Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านโมเดิร์น คอนกรีตเรียบๆ ‘คอร์ทยาร์ดกลางบ้าน’

แชร์เลย

Cr: archdaily

ใครที่กำลังมองหาบ้านสไตล์ใหม่ๆ แตกต่างจากเดิม ไม่เหมือนใคร มีความดิบแต่สวยงาม เรามีบ้านสไตล์ Loft มาแนะนำเพื่อนๆ Loft คือ โครงสร้างของตึก เน้นวัสดุเหล็ก ปูน อิฐ หากไม่มีการบุผนังเพื่อความปกปิดพื้นผิว เราจะเห็นส่วนโครงสร้าง ทั้งเสา คาน การเดินท่อต่างๆ ก่อกำเนิดสถาปัตยกรรมรูปแบบใหม่ขึ้นมา พอจะนึกภาพออกกันมั้ย ฮ่าๆ ถ้ายังนึกภาพไม่ออก ทางเราก็มีแบบบ้าน ดีไซน์ทั้งภายนอกภายใน ทั้ง Loft ที่ผสมความเป็น industrial, Rustic, Retro หรือแม้แต่สไตล์โมเดิร์นก็มี ถ้าอย่างนั้นอย่ามัวรีรอช้าเลยดีกว่า ไปชมกันเลยครับ

ด้านหน้าบ้านติดถนน เป็นอาคารคอนกรีตชั้นเดียวอยู่ในกำแพงหิน มีระแนงเหล็กและประตูรั้วเหล็กที่สีเหลือง สวยสะดุดตา

บ้านตั้งอยู่บนพื้นที่ลาดเอียงลงไปด้านหลัง ตัวบ้านด้านหลังจึงมีลักษณะบ้านสองชั้น มีกลิ่นอายลอฟท์ ตกแต่งด้วยกรอบประตูและหน้าต่างสีเหลืองสดใส แถมสระว่ายน้ำส่วนตัวริม terrace พักผ่อนใต้ต้นมะม่วงให้ร่มเงา

X

.

.

ห้องนั่งเล่น ตกแต่งด้วยพื้นกระเบื้องสีขาว สลับกับผนังเป็นทรงปูนเปลือย ทำให้ดูเรียบง่าย เฟอร์นิเจอร์โซฟาเป็นโทนสีเทากั้นด้วยกระจก เหมาะสมการพักผ่อน เป็นห้องที่ผสมกันได้อย่างลงตัว

.

คอร์ทยาร์ดกลางบ้าน เป็นสวนหินตกแต่งด้วย โอ่ง ไห สไตล์วินเทจ และต้นไม้เขตร้อน มีช่อง sky light เปิดโล่งให้แสงธรรมชาติส่องลงมาบริเวณคอร์ทยาร์ดได้พอดี

.

โถงทางเดินภายในบ้านเป็นผนังกระจก กรอบสีเหลือง

.

.

.

.

ห้องนอน ตกแต่งด้วยพื้นกระเบื้องสีเทา สลับกับผนังเป็นทรงปูนเปลือย ทำให้ดูเรียบง่าย เฟอร์นิเจอร์เป็นโทนสีน้ำตาลกั้นด้วยกระจก เป็นห้องที่ผสมกันได้อย่างลงตัว

.


แชร์เลย