Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านคอนกรีตร่วมสมัย กลิ่นอายโรงนา

แชร์เลย

สำหรับท่านที่เป็นครอบครัวเดี่ยวขนาดเล็กหรือคนโสดที่มีงบสร้างบ้านพร้อมแล้ว วันนี้มีแบบบ้านสวยเรียบง่ายสไตล์โมเดิร์น ขนาดกระทัดรัดแต่มีความอบอุ่นน่าอยู่ ถึงแม้ดูภายนอกจะเป็นบ้านที่ดูสวยแบบเรียบๆหลังเล็กๆ แต่ภายในมีพื้นที่ใช้สอยครบครันไม่แพ้บ้านหลังใหญ่เลยทีเดียว เพื่อได้ให้เพื่อนๆได้นำไปเป็นแนวทางในการสร้างบ้านสำหรับผู้ที่ยังนึกไม่ออกว่าจะอยากได้บ้านทรงไหน สไตล์ไหน ก็ลองนำไปดัดแปลงประยุกต์และออกแบบเพิ่มเติมได้อีกหลากหลายสไตล์ตามความชอบของแต่ละคนได้เลย หวังว่าจะถูกใจใครที่อยากสร้างบ้านชั้นเดียวหลังย่อมๆ กัน

Cr : archdaily

ลักษณะบ้าน

เป็นบ้านหลังคาจั่ว สูงโปร่ง เสาและขอบหลังคาเลือกใช้เป็นโทนสีเข้ม ตัดกับตัวบ้านที่เป็นสีขาว ชายคายื่เลยตัวบ้านออกเป็นพื้นที่พักผ่อนในร่มแบบกึ่ง Outdoor ตัวบ้านตั้งอยู่บ้านเนินเข้า เห็นวิวรอบทิศทาง รับลมธรรมชาติได้ดี

มุมชิวเอ้าท์ กึ่ง Ourdoor

โซนนี้อยู่บริเวณหน้าบ้าน เป็นโซนที่ชายคาบ้านคลุมถึง ไม่ร้อน จัดเป็นโซฟา ไว้สำหรับนั่งพักผ่อนหรือจัดปาร์ตี้วันสำคัญแบบกึ่งเอาท์ดอร์

ห้องครัว

พื้นเป็นปูขัดมัน ไม่ร้อน เพดานและผนังเป็นสีขาว ตู้เก็บเครื่องครัวและเคาน์เตอร์ต่างๆเป็นเฟอร์นิเจอร์บิวทือินสีขาวเช่นเดียวกับตัวบ้าน ปูหน้าด้วยหินอ่อน ออกแบบโดยเฉพาะ ทำให้วางเครื่องใช้ต่างๆได้อย่างลงตัวอและเป็นระเบียบ

ห้องนั่งเล่น

ภายในเป็นสีขาว สลับกับเฟอร์นิเจอร์ไม้บิวท์อินลายไม้ โซฟาใช้เป็นสีคุมโทน ตับ้านเน้นหน้าต่างกระจกบานกว้างต่อกันทั้งแถบ ทำให้เห็นวิวภายนอกจากที่สูงได้อย่างอิสระ

X

ภาพมุมต่างๆ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

แปลนบ้าน

.

.

.

.


แชร์เลย