Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

ทาวน์เฮ้าส์สองชั้น คอร์ทยาร์ดสูง อยู่สบายไม่อัดอัด

แชร์เลย

สำหรับท่านที่เป็นครอบครัวเดี่ยวขนาดเล็กหรือคนโสดที่มีงบสร้างบ้านพร้อมแล้ว วันนี้มีแบบบ้านสวยเรียบง่ายสไตล์โมเดิร์น ขนาดกระทัดรัดแต่มีความอบอุ่นน่าอยู่ ถึงแม้ดูภายนอกจะเป็นบ้านที่ดูสวยแบบเรียบๆหลังเล็กๆ แต่ภายในมีพื้นที่ใช้สอยครบครันไม่แพ้บ้านหลังใหญ่เลยทีเดียว เพื่อได้ให้เพื่อนๆได้นำไปเป็นแนวทางในการสร้างบ้านสำหรับผู้ที่ยังนึกไม่ออกว่าจะอยากได้บ้านทรงไหน สไตล์ไหน ก็ลองนำไปดัดแปลงประยุกต์และออกแบบเพิ่มเติมได้อีกหลากหลายสไตล์ตามความชอบของแต่ละคนได้เลย หวังว่าจะถูกใจใครที่อยากสร้างบ้านชั้นเดียวหลังย่อมๆ กันนะคะ

Architects : Anonym
Area : 150 m²
Year : 2019
Photographs : DOF Sky|Ground

Cr : Archdaily

X

ภายนอกบ้าน

ถูกเปลี่ยนเป็นตึกแถวทันสมัยมีทั้งห้องนั่งเล่น ห้องนอน และห้องครัว ข้างนอกตกแต่งด้วยกระจกใสทำให้มีแสงธรรมชาติทะลุเข้าตัวบ้าน ทำให้บ้านไม่อับทึบ

.

.

ภายใน

มีการเจาะช่องปูนเพื่อรับเเสงจากธรรมชาติและเเก้ปัญหาเรื่องอากาศไม่ถ่ายเท กลางบ้านประยุกต์เป็นลานปลูกต้นไม้เพื่อดึงธรรมชาติและแสงเข้าสู่ภายในอาคาร

บรรยากาศในโซนห้องครัว

แต่งแบบคลีนๆ เรียบๆ แต่มากไปด้วยฟังก์ชัน  ตามมาด้วยเคาน์เตอร์อเนกประสงค์ที่สามารถใช้ทั้งเป็นพื้นที่จัดเตรียมอาหาร และเป็นโต๊ะทำงานได้อีกด้วย 

.

.

.

บรรยากาศภายในห้องนอน

มีการแต่งเพดานให้เป็นรูปทรงเรขาคณิตที่ทำให้ชวนหลงใหลและลึกลับน่าค้นหา พร้อมกลิ่นอายของธรรมชาติที่ดูแล้วสบายตา รู้สึกอบอุ่น

.

.

.

บ้านแนะนำ

ยังมีบ้านที่ลักษณะคล้ายกับที่หลังที่แอดเอามานำเสนอให้ชมอีกหลายหลัง แอดเลยยกตัวอย่างบ้านมาให้ลูกเพจรับชมอีกสักหลัง ในรูปแบบปละสไตล์เดียวกัน ที่สำคัญสามารถเลือกสร้างได้ตามงบที่มีของเจ้าของบ้านได้ด้วย

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย