Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

Phatthalung House บ้านโมเดิร์นเท่กลางสวนยาง สำหรับคุณแม่วัยเกษียณ

แชร์เลย

ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ กลับมาสู่ชุมชนสำหรับคนรักแบบบ้านสวยๆ ซึ่งเราพยายามนำเสนอแบบบ้านต่างๆ หลากหลายสไตล์มาให้รับชมกันอย่างต่อเนื่อง เพราะไลฟ์สไตล์และความชอบในแบบบ้านของแต่ละท่านก็มีไม่เหมือนกัน แอดมินเชื่อว่าหากเราทุกคนได้เป็นเจ้าของหรือได้พักอาศัยในบ้านที่สวยงาม ก็จะทำให้เราและสมาชิกในครอบครัวมีความสุขมากยิ่งขึ้นไปอีกใช่มั๊ยคะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปรับชมกันเลยค่ะ

ที่มา : archdaily , บ้านและสวน

หลังจากใช้ชีวิตกว่า 20 ปีในเมืองกรุง เจ้าของพื้นที่ตัดสินใจย้ายกลับบ้านเกิดในจังหวัดพัทลุง และเติมเต็มความปรารถนาของเธอที่จะสร้างพื้นที่ส่วนตัวที่ขยายออกจากที่ดินที่สืบทอดมาจากครอบครัว ให้ตั้งอยู่กลางสวนยางพาราและเพื่อจัดงานเลี้ยงพบปะหมู่ญาติเป็นประจำ

สถานที่ตั้งล้อมรอบด้วยสวนยางพาราอันเงียบสงบซึ่งแสดงถึงชุมชนเกษตรกรรมในท้องถิ่น พื้นที่สำหรับสร้างบ้านหลังใหม่อยู่ระหว่างพื้นที่เพาะปลูกและห้องครัวของบ้านเก่าซึ่งโดยปกติจะจัดกิจกรรมของครอบครัว

X

ดังนั้นเพื่อสร้างความเชื่อมโยงระหว่างบ้านและพื้นที่เพาะปลูก บ้านหลังใหม่จึงได้รับการออกแบบมาเพื่อส่งเสริมความต่อเนื่องจากห้องครัวของบ้านเก่า ไปจนถึงทิวทัศน์ของสวนผ่านการตกแต่งภายในที่กว้างขวางของบ้านใหม่

หน้าบ้านโดดเด่นด้วยฟาซาดและประตู ที่กรุด้วยไม้ระแนงแนวเฉียงสวยแปลกตาไม่เหมือนใคร

.

เพดานชายหลังคาด้านนอกกรุด้วยไม้ลามิเนตย้อมสีน้ำตาล สวยหรู

ฟังก์ชั่นหลักคือพื้นที่นั่งเล่น ห้องนอนและห้องน้ำ การวางแนวอาคารจัดวางในแนวตะวันออก – ตะวันตก ตู้เสื้อผ้าและห้องน้ำวางไว้ทางด้านทิศตะวันออกและทิศตะวันตก สำหรับพื้นที่หลักตรงกลางเพื่อหลีกเลี่ยงความร้อนจากแสงแดดและเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกตามสภาพอากาศร้อนชื้น นอกจากนี้ยังติดตั้งฉากกั้นไม้เพื่อความเป็นส่วนตัวโดยออกแบบให้เป็นระแนงลายขวางเพื่อให้สบายสายตา

.

.

.

ชานโล่งกลางแจ้ง ชมวิวสวนยางพาราได้อย่างเต็มตา ผ่อนคลายกับธรรมชาติ

.

.

.

ห้องน้ำออกแบบมาให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติสุดๆ ด้วยการสร้างให้ยื่นออกมาพ้นชายหลังคา อาบน้ำพร้อมชมวิวท้องฟ้าสดใส

.

.

บรรยากาศสวยๆ ยามค่ำคืน

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย