Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

ชีวิตชิวๆ ใน ‘ บ้านโคโลเนียล ‘ สวยกำลังดี ไม่หรูเกิน

แชร์เลย

cr : wwminimal

ในช่วงนี้กระแส “มินิมอล (Minimal)” กำลังมาแรง ใครเป็นสายฮิปส์เตอร์ไม่ควรพลาด เพราะวันนี้เรามีไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่เหมือนตกแต่งน้อยๆ แต่จริงๆแล้วบ้านสไตล์มินิมอล นั้นสวยมากเลยทีเดียว เพราะเป็นสไตล์แต่งบ้านที่เรียบง่าย สวย สบายตา น่าพักผ่อน ดูเรียบไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้วแฝงไว้ด้วยความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์เรียบหรู และใช้งานได้จริงซึ่งจะเน้นการใช้สอยที่สอดคล้องและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ที่พักอาศัยเป็นสำคัญ เผื่อใครกำลังคิดจะสร้างบ้านหรืออยากตกแต่งภายในแบบมินิมอลแต่ยังไม่มีไอเดีย ก็หาแนวทางจากบทความนี้กันได้เลยเลยครับ ไปติดตามกันเลยดีกว่า ว่ามีแบบบ้านไหนโดนใจลูกเพจบ้าง

ต้วบ้านเเต่งในสไตล์มินิมอล (Minimal) บรรยายกาศด้านนอกเป็นสวนหย่อมหน้าบ้านเต็มด้วยต้นไม่และหญ้าเชียวขจีดูสดใส สลับตัวบ้านสีขาวมินินอลกึ่ง 2 ชั้น ด้านล่างเป็นที่จอดรถ สามารถจอดรถได้ 2 คัน มองมุมถัดไปทางเดินบันไดสีขาวแบบเรียง่าย ชั้น 2 แนวระเบียบไม้สีขาว กำแพงรอบบ้านระแนงไม้สีขาว สลับกับตกแต่งหน้าต่างกระจก และรอบรั้วกำแพงโทนสีขาว กับหลังคารูปทรงหน้าจั้ว มองโดยรวย สวยสะอาดตา

ด้านหน้ามุมนั่งนั่งเล่น ที่ตกแต่งพื้นกระเบื้องสีขาว และมีรั้วแนวระแนงสีขาวกั้น เฟอร์นิเจอร์เป็นโต๊ะไม้ ตัดสลับกับมุมกระถางต้นไม้เล็กที่ตกแต่งอยู่บนโต๊ะช่วยให้ดูไม่น่าเบื่อเกินไป บรรยายกาศด้านนอกมีต้นไม้สูงใหญ่ ที่ให้ร่มเงาแก่ตัวบ้าน

X

มุมด้านข้างเป็นที่นั่งเล่น ตกแต่งด้วยก่อปูนฉากเป็นที่นั่งในโทนสีขาว และมีเตาบาร์บีคิวย่างขนาดใหญ่ ไว้สำหรับงานปาร์ตี้ บรรยายกาศรอบข้างมีต้นไม้ประดับอยู่บริเวณโดยรอบตัวบ้าน

.

.

ห้องนั่งเล่น ตกแต่งผนังสีขาว สลับกับประตูกระจกบานเลื่อนเมื่อมองออกไปจะเห็นวิวธรรมชาติ ตัวโฟซาเเต่งในโทนสีเทาและเก้าอี้ไม้สาน ที่ผสมผสานกันได้ลงตัว ตัดกับพื้นไม้สีน้ำอ่อน ที่ดูสงบและอบอุ่นชวนให้นั่งพักผ่อน

.

ห้องครัวผนังของบ้านตกแต่งด้วยโทนสีขาว สลับกับปูพื้นไม้ด้วยน้ำตาลอ่อน ยังคงเน้นเฟอร์นิเจอร์งานไม้เป็นหลัก ที่โต๊ะรับประทานอาหารแบบ 6 ที่นั่ง สีน้ำตาล และมีมุมกระถางต้นไม้เล็กไว้ชมระหว่างการทำอาหาร

.

.

.

.

ห้องซักผ้า แต่งด้วยพื้นลายหินอ่อน ส่วนเฟอร์นิเจอร์เป็นสีขาว มองออกภายนอกจะเห็นสนามหญ้าสีเขียว สดใสและร่มรื่น

ห้องนอน แต่งอย่างเรียบง่ายในสไตล์กึ่ง Cozy ที่ดูอบอุ่นเเละอ่อนโยน เน้นความเรียบง่ายของโทนสีขาว นำมาเป็นสีพื้นฉากหลัง ตัดกับเฟอร์นิเจอร์จากวัสดุไม้

ห้องน้ำแต่งด้วยพื้นหินอ่อนกั้นด้วยกระจกบานใหญ่ ไว้แบ่งโซนระหว่างห้องอาบน้ำกับอ่างล้างหน้า ส่วนเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งฝักบัวเป็นโทนสีดำ และอ่างล้างหน้าสีขาว ที่ผสมผสานกันได้ลงตัว

.

ทางเดินระหว่างห้องต่างๆ ตกแต่งด้วยพื้นไม้สีน้ำตาลอ่อน สลับกำแพงบ้านสีขาวมินิมอล และส่วนด้านหน้าตกแต่งจำพวกของตั้งโชว์ ดูสวยและเพลินตา


แชร์เลย