Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

” บ้านอิฐมอญ ” อารมณ์หรู สวยโดนใจ

แชร์เลย

Cr : Brick House

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกแล้วกับเพจที่นำเสนอไอเดียแบบบ้านสวยๆทุกวัน วันนี้เราก็มีไอเดียสำหรับ แบบบ้านสไตล์ลอฟท์ที่ตกแต่งด้วยงานปูนเปลือยและอิฐ นับว่าเป็นบ้านอีกสไตล์ที่หลายคนชื่นชอบ ด้วยเสน่ห์ที่สวยงามจากการเผยพื้นผิววัสดุแบบดิบเปลือยๆ ไม่ต้องมีการทาสีใดๆ ให้ยุ่งยาก ให้ความสวยงามแบบธรรมชาติและมีเอกลักษณ์ในตัว และการใช้งานที่สะดวกเรียบง่าย เข้ากับผู้อยู่อาศัย ได้เป็นอย่างดี จึงทำให้บ้านสไตล์นี้ครองใจใครหลายๆคนได้ไม่ยาก สมาชิกท่านใดที่กำลังอยากหาไอเดียในการสร้างหรือตกแต่งบ้านหลังใหม่ ลองมาดูไอเดียแบบบ้านสวย ๆ กันได้เลยค่ะ

บ้านอิฐแดงหลังใหญ่สะดุดตา บนที่ดินขนาด 800 ตารางเมตรตั้งอยู่ชานเมืองปูเน่ อินเดีย มีป่าสงวนด้านหลังและที่อยู่อาศัยในเมืองหนาแน่นบนถนนทางเข้าด้านหน้า ดังนั้นกลยุทธ์ของการออกแบบบ้านหลังนี้ จึงสร้างโอกาสที่น่าสนใจในการพลิกสภาพบ้านชานเมืองทั่วไป และเปิดพื้นที่ให้กับสวนหลังบ้านที่หันไปทางป่า แทนที่จะเป็นถนนชานเมืองที่วุ่นวาย ทำให้เกิดความรู้สึกของการใช้ชีวิตในชนบทที่แสนเงียบสงบกับธรรมชาติ

ตัวบ้านกรุด้วยอิฐแดงโชว์ทั้งหลัง มีบางสวนที่ตกแต่งด้วยปูนเปลือยและไม้

X

เมื่อเข้าภายในรู้สึกเพลิดเพลินกับกับบรรยากาศสวน tropical กลางบ้าน ลานหิน ลานไม้ บ่อน้ำ

.

มีลูกเล่นเป็นระเบียงเล็กๆ ที่มีประตูไม้เปิดออกมาจากชั้นบนด้านใน

.

.

ประตูกระจกเลื่อนบานใหญ่เปิดออกสู่ระเบียงหลังบ้าน ทำให้สามารถมองเห็นสนามหญ้าและป่าที่อยู่ไกลออกไปได้อย่างไร้รอยต่อ การวางแนวตะวันออก – ตะวันตกของพื้นที่อยู่อาศัยต้อนรับแสงแดดยามเช้าอันอบอุ่น

.

ผนังอิฐเรียงตัวเป็นลวดลายตะวันออกได้อย่างสวยงามยิ่ง

.

โถงทางเดินระเบียงชั้นบน มีราวกันตกเป็นกระจก และช่อง sky light ตลอดแนว

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย