Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านทรงลึก เปิดโล่งรับบ่อปลาและคอร์ทกลางบ้าน

แชร์เลย

Cr. Archdaily

Architects: 6717 Studio
Area: 160 ตร.ม.
Year: 2017
Photographs: Quang Trần

ในช่วงนี้กระแส “มินิมอล (Minimal)” กำลังมาแรง ใครเป็นสายฮิปส์เตอร์ไม่ควรพลาด เพราะวันนี้เรามีไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่เหมือนตกแต่งน้อยๆ แต่จริงๆแล้วบ้านสไตล์มินิมอล นั้นสวยมากเลยทีเดียว เพราะเป็นสไตล์แต่งบ้านที่เรียบง่าย สวย สบายตา น่าพักผ่อน ดูเรียบไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้วแฝงไว้ด้วยความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์เรียบหรู และใช้งานได้จริงซึ่งจะเน้นการใช้สอยที่สอดคล้องและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ที่พักอาศัยเป็นสำคัญ เผื่อใครกำลังคิดจะสร้างบ้านหรืออยากตกแต่งภายในแบบมินิมอลแต่ยังไม่มีไอเดีย ก็หาแนวทางจากบทความนี้กันได้เลยเลยครับ ไปติดตามกันเลยดีกว่า ว่ามีแบบบ้านไหนโดนใจลูกเพจบ้าง

.

ภายนอกบ้าน

ออกแบบในสไตล์พื้นเมืองของเวียดนาม นอกจากนี้พื้นที่เกือบทั้งหมดสามารถมองเห็นสวนเล็ก ๆ เพื่อให้สมาชิกในครอบครัวได้เพลิดเพลินกับความงามของธรรมชาติ พื้นที่สีเขียวช่วยให้บ้านคานห์สว่างและรับลมเข้าสู่ด้านในบ้าน

โรงรถ

ออกแบบมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังคาของพื้นที่โรงรถได้รับการออกแบบโดยกระเบื้องสองชั้น ซึ่งเป็นกระเบื้องแบบดั้งเดิมของบ้านโบราณในเวียดนาม นอกจากนี้รูปทรงของโรงรถยังได้รับการปรับรูปแบบให้คล้ายกับบ้านแบบดั้งเดิม

.

X

บรรยากาศภายใน

บริเวณภายในตกแต่งด้วยโทนสีขาวล้วน ไม่เน้นลวดลายใดๆ ทั้งพื้น ผนัง และฝ้าเพดาน สร้างมิติของมุมมองที่ดูอิสระ ภายในห้องโถงนี้ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ธรรมชาติ

สถาปนิกใช้สิ่งที่ตัดกัน 2 สิ่งคือสีขาวด้านหลัง พื้นหลังสีขาวถูกเลือกเป็นสีหลักซึ่งช่วยขยายพื้นที่รวมทั้งเน้นรายละเอียดด้านหลัง มีปัจจัยด้านต้นไม้และเฟอร์นิเจอร์ไม้ซึ่งเป็นส่วนประกอบจากธรรมชาติ

ถัดเข้าไปอีกจะพบกับโต๊ะไม้แนวยาวโทนสีดำสำหรับรับประทานอาหาร พร้อมเคาน์เตอร์ครัวทางด้านหลังและไอส์แลนด์จากวัสดุหินแกรนิตสีขาว

.

ระหว่างโซนใช้งานประกอบด้วยห้องนั่งเล่นห้องครัวห้องรับประทานอาหารและโซนเงียบซึ่งเป็นห้องนอน ฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นที่เพื่อการพักผ่อนเพื่อให้สมาชิกในครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างสนุกสนาน

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย