Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านกล่องมินิ สูงโปร่ง ภายในเชื่อมหากัน

แชร์เลย

Architects : Takeshi Hosaka Architects
Area : 48 m²
Year : 2016
Photographs : Koji Fuji / Nacasa and Partners Inc.

Cr : Archdaily

ในช่วงนี้กระแส “มินิมอล (Minimal)” กำลังมาแรง ใครเป็นสายฮิปส์เตอร์ไม่ควรพลาด เพราะวันนี้เรามีไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่เหมือนตกแต่งน้อยๆ แต่จริงๆแล้วบ้านสไตล์มินิมอล นั้นสวยมากเลยทีเดียว เพราะเป็นสไตล์แต่งบ้านที่เรียบง่าย สวย สบายตา น่าพักผ่อน ดูเรียบไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้วแฝงไว้ด้วยความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์เรียบหรู และใช้งานได้จริงซึ่งจะเน้นการใช้สอยที่สอดคล้องและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ที่พักอาศัยเป็นสำคัญ เผื่อใครกำลังคิดจะสร้างบ้านหรืออยากตกแต่งภายในแบบมินิมอลแต่ยังไม่มีไอเดีย ก็หาแนวทางจากบทความนี้กันได้เลยเลยครับ ไปติดตามกันเลยดีกว่า ว่ามีแบบบ้านไหนโดนใจลูกเพจบ้าง

บ้านหลังนี้ออกแบบเป็นสี่เหลี่ยมทรงกล่อง รูปทรงแปลกตา แต่ก็สวยงามทันสมัย เรียบง่ายและมีเอกลักษณ์ ทุกส่วนในบ้านมีช่องเปิดหน้าต่างรับลมและแสงได้เป็นอย่างดี

บ้านหลังนี้สร้างขึ้นในใจกลางเมืองโตเกียวโดยมีแรงบันดาลใจที่อยากจะให้ทุกคนในครอบครัวสามารถสื่อถึงกันได้อย่างอิสระ

ตัวบ้าน

ออกแบบให้ดูทันสมัย แต่แฝงความเรียบง่าย ในตัวเอง ตัวบ้านถูกออกแบบมาให้เป็นทรงกล่องแบบสี่เหลี่ยม ทาสีขาวเพิ่มความสว่างสดใสให้กับตัวบ้าน ทำให้มีสไตล์อันโดดเด่น

.

X

.

ตั้งหน้าต่างทั้ง 4 ด้านและวางระเบียงขนาดใหญ่และเล็กไว้ที่ด้านในร่มของหน้าต่างเพื่อให้เป็นสถานที่แห่งชีวิต มีระเบียงหน้าต่างด้านนอกและด้านในบ้านอาศัยอยู่ในระยะห่างระหว่างระเบียงพอสมควร

.

.

มุมภายใน

ระเบียงริมหน้าต่างให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ด้านนอกแม้ว่าจะอยู่ในบ้านก็ตาม ทำให้สามารถเชื่อมโยงโซนใช้สอยทั้งภายนอกและภายในที่กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียว

การออกแบบถูกซ่อนอย่างกลมกลืนไปกับอาคารหรือเครื่องเรือน อย่าง ผนัง พื้นที่ใต้บันได หรือมุมต่างๆ ให้สามารถซ่อนตู้ หรือลิ้นชักเก็บของได้

เพิ่มมุมมองทัศนียภาพจากมุมสูงที่เปิดจากกรอบกระจกที่นำทั้งแสงแดดอ่อน ๆ และลมจากธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้าน สร้างบรรยากาศที่พิเศษมาก ๆ โดยที่ไม่ต้องตกแต่งมากมาย

.

.

เตียง  ใช้วัสดุที่ทำมาจากไม้เพื่อคลุมโทนสีของห้อง เเละลดความสูงของเตียงเพื่อเพิ่มพื้นที่ระหว่างเตียงนอนกับเพดาน ส่งผลให้ระหว่างนอนไม่รู้สึกอึดอัด

.

ระเบียงขนาดเล็ก (พื้นที่ขนาดเล็กที่มีเพดานต่ำเช่นห้องใต้หลังคาเป็นตำแหน่งที่สูงที่สุดที่เด็ก ๆ และมารวมตัวกันและเล่นนอกจากนี้ยังเป็นทางออกไปยังระเบียงดาดฟ้า

ระเบียงแฮมม็อค(พวกเขา สามารถนั่งบนเปลญวนอ่านหนังสือนอน)

.

.

.

.

มุมห้องนั้งเล่น

เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย นิยมแบบเรียบๆ ดังนั้นการตกแต่งในสไตล์นี้จึงเน้นการลดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็นออก แล้วเก็บไว้แต่สิ่งที่จำเป็นไว้เท่านั้น

.

.

.

.

สามารถสร้างบรรยากาศระหว่างพื้นที่ใช้งานให้สามารถเชื่อมโยงถึงกันได้อย่างลื่นไหลเป็นหนึ่งเดียว 


แชร์เลย