Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

“แปลงโฉมบ้านเก่า ให้ทันสมัย” ในสไตล์มินิมอล

แชร์เลย

Cr: Archello

ใครกำลังมองหาไอเดีย รีโนเวทบ้าน เก่าๆ ให้เป็นบ้านใหม่ สไตล์มินิมอล สุดเก๋ เราแนะนำบ้านนี้เลย พลิกโฉม ให้กลายเป็นบ้านที่น่าอยุ่เพิ่มขึ้นเป็น ล้านเท่า จะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยยยย

.

.

บ้านหลังนี้มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้มีพื้นที่ในการใช้สอยมากขึ้นกว่าเดิม

.

X

.

ทางเข้าบ้าน

เป็นประตูไม้ กับพื้นที่เป็นบล็อกปูนทรงสี่เหลี่ยมโปรยบริเวณรอบๆด้วยหิน เป็นพื้นที่เปิดโล่งไม่มีหลังคาเพื่อให้แสงสว่างส่องถึง

.

หลังบ้าน

เป็นสนามขนาดเล็กเป็นมุมที่ไว้นั่งพักผ่อน เป็นบริเวณที่เปิดโล่ง ไม่มีหลังคา เป็นสวนหิน และปลูกต้นไม้แซมเข้าไปเพื่อให้บรรยากาศร่มรื่น และสวยงาม

.

ห้องครัว

เชื่อมต่อสวนหลังบ้าน เป็นการตกแต่งแบบสมัยใหม่ บิวท์อินครัวสำเร็จรูป และติดตั้งประตูกระจก เพื่อรับแสงสว่างภายนอก และไว้สำหรับ ระบายอากาศ ให้อากาสถ่ายเทได้สะดวก

ภายในบ้าน

บริเวณชั้นสอง ตกตแ่งด้วยสีขาวพร้อมกับมีช่องรับแสงธรรมชาติ เพื่อให้มีแสงสว่างจากภายนอก เข้าในตัวบ้าน ทำให้รู้สึกโล่ง โปร่ง ไม่อึดอัด

.

บริเวณ ราวบันได และราวกันที่ชั้นสอง จะเป็นโครงเหล็กอลูมิเนียมสีดำ เพื่อตัดกับสีขาวและเข้ากันได้ดีกับไม้สีเข้ม

.

.

.

บ้านหลังนี้ มี ห้องนอน 2 ห้อง คือห้องนอนหลัก กับห้องนอนเล็ก ห้องตกแต้งแบบเรียบง่าย ใช้เฟอร์น้อยเท่าที่จำเป็น มีหน้าต่างกระจกบ้านใหญ่ เพื่อให้ห้องระบายอากาศได้ดี รวมถึง รับแสงสว่างจากภายนอก เพื่อไม่ให้ดูอึดอัดได้อีกด้วย

ห้องนอนหลัก

พื้นที่จะเยอะกว่าห้องนอนเล้ก ตกตแ่งด้วยโทนสีขาว และใช้เตียงไม้สีขาว ปูพื้นด้วยไม้เพื่อตัดกับสีขาวของห้อง ห้องนอนหลักมีระเบียง ไว้ออกไปรับลมได้อีกด้วย ประตูระเบียงมีช่องกระจก ไว้รับแสงเวลาปิดประตูอีกด้วย+กับหน้าต่างกระจก ทำให้ห้องนี้ดูกว้างขวาง โปร่ง โล่ง สบายสุดๆ

ห้องน้ำ

อยู่ชั้นบน อยู่ติดกับห้องนอนหลัก ตกแต่งแบบโมเดิร์น ปูด้วยผ้ายางสีฟ้าเข้ม แบ่งแยกโซนอาบน้ำกับชักโครกชัดเจน

.


แชร์เลย