Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านไม้ในสวน ทรงตัวเเอล สร้างง่ายเป็นมิตรกับธรรมชาติ

แชร์เลย

Cr : Maison Bernier-Thibault

เราทุกคนต่างก็มีความใฝ่ฝันที่จะมีบ้านซักหลังเป็นของตนเองกันทั้งนั้น แต่ข้อจำกัดเรื่องนึงที่กว่าจะทำให้การมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองไม่ใช่เรื่องง่าย นั่นคืองบประมาณที่ต้องใช้ในการสร้างที่อยู่อาศัยในฝันกัน ยิ่งสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันอย่างที่เราๆ ท่านๆ ทราบกันดีว่าตกต่ำจากปัญหารอบด้านทั้งภายในและภายนอกประเทศทำให้ผู้คนมีรายได้น้อยลง แบบบ้านของเราในวันนี้จึงเป็นแบบที่ทุกคนมีโอกาสเอื้อมถึงที่จะเป็นเจ้าของได้ ด้วยงบก่อสร้างที่เหมาะสมตามขนาดพื้นที่ใช้สอย แถมการดีไซน์แบบบ้านทั้งการตกแต่งทั้งภายนอกภายในบ้านก็สวยเก๋ ทุกท่านสามารถนำไปเป็นต้นแบบในการสานฝันให้มีบ้านเป็นจริงได้ไม่ยาก มาติดตามชมแบบบ้านวันนี้กันเลยค่ะ

บ้านที่ซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่แคบ แต่เหมือนได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สวนลานหินไม้ประดับและไม้ยืนต้นสูงให้ความร่มรื่น มีการตกแต่งทั้งภายนอกและภายในได้สวยงามน่าทึ่ง ห้องโถงเหล็กผนังไม้สีน้ำตาล มีประตูกระจกกรอบไม้เลื่อนเปิดได้กว้าง ให้ภายในโล่งกว้าง บนหลังคายังทำเป็นสวนขนาดย่อม

พื้นที่ตึกสามชั้นทำให้มีพื้นที่ใช้สอยอย่างครบครัน ผนังกรุด้วยไม้แผ่น ประตูหน้าต่างเป็นกระจกกรอบไม้ เข้ากับสภาพแวดล้อมอย่างอบอุ่น

X

.

.

ภายในอยู่ในโทนสว่างของผนังคอนกรีตสีขาว ที่ตกแต่งในโทนไม้ ของพื้น เพดาน บันได ประตู หน้าต่าง และกรอบไม้

.

.

ชั้นบนได้กลิ่นอายญี่ปุ่นด้วยพื้นไม้กรุเป็นร่องระแนง ให้ความโปร่งเย็นสบาย

.

.

ห้องต่างๆ ก็ตกแต่งด้วยไม้ได้อย่างสวยงาม

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย