Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

” Double volume ” เปิดโล่งเข้ากับบ้านอย่างลงตัว

แชร์เลย

Cr : Beyond House

สวัสดีค่ะ เรากลับมาพบกันอีกครั้งสำหรับความชื่นชอบในการชมแบบบ้านสวยๆ เพื่อเป็นไอเดียนำไปสร้างบ้านในฝันให้ครอบครัวที่เรารัก ถึงแม้ว่าครอบครัวของเราจะเป็นครอบครัวเล็กๆ ก็มีความฝันเรื่องมีบ้านเป็นของตัวเองได้เช่นกันใช่มั๊ยคะ เมื่อก่อนอาจจะมีช่องทางให้ศึกษาค้นคว้าข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการสร้างบ้านค่อนข้างน้อย แต่ปัจจุบันมีแหล่งเผยแพร่และให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องบ้านเยอะแยะมากมาย โดยเฉพาะสื่อออนไลน์ที่ทันสมัยหลายช่องทาง ทำให้เราได้มีความรู้และไอเดียต่างๆ เพือนำไปประยุกต์ในการออกแบบและสร้างบ้านของเราเอง ให้สวยไม่แพ้บ้านหลังใหญ่ๆได้เลย เพจของเราก็เช่นกันเพราะเป็นสื่อออนไลน์ช่องทางนึงที่นำเสนอแบบบ้านสวยๆ เพื่อให้ครอบครัวนำไปเป็นแนวทางในการสร้างบ้านหลังน้อยสำหรับเป็นบ้านในฝันได้ต่อไป

บ้านที่มีอายุยาวนานได้ตกทอดมาจนถึงลูกหลานรุ่นปัจจุบัน จึงปรับปรุงพื้นที่ทั้งภายในภายนอก ผสมผสานหลากหลายสไตล์หลายอารมณ์ ชั้นบนกรุผนังด้วยไม้ ชั้นล่างเป็นประตูบานเฟี้ยมกรอบไม้เปิดโล่งออกมาสู่ลานเฉลียงกลางแจ้ง ที่มีกำแพงด้านนึงเป็นอิฐเก่าคลาสสิค อีกด้านเป็นรั้วกำแพงเมทัลชีท

ชั้นบนด้านหลังมีระเบียงออกมาเป็นพื้นที่พักผ่อนเอนกประสงค์ บ้านหลังนี้รักษ์โลกด้วยการติดตั้งแผงโซล่าร์เซลล์เพื่อประหยัดพลังงานไฟฟ้าภายในบ้าน

X

มูลี่ปรับแสงปิดประตูอีกชั้น

.

.

ภายในห้องโถงเป็นชั้นลอยทรงตัวยู ทำให้ห้องโถงโล่งสูงถึงเพดาน ห้องนั่งเล่นและห้องครัวแบ่งพื้นที่ใช้สอยลงตัว

ชั้นลอยเป็นพื้นไม้ มีราวกันตกเป็นเหล็กเส้นกลมและราวไม้ พื้นที่พักผ่อนส่วนตัวของครอบครัวและเด็กๆ ตกแต่งไม้กระถางๆเล็กประดับไว้ตามจุดต่างๆ ให้ความสดชื่น

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย