Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้าน 2 in 1 สองสไตล์ มีพื้นที่ส่วนตัว และเปิดโล่งเชื่อมต่อทุกมุม

แชร์เลย

ใครเบื่อบ้านเดิมๆ หรือบ้านมีความชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา การรีโนเวท ตกแต่งบ้านเสียใหม่ก็เป็นอีกทางเลือกนึง ที่สามารถทำให้บ้านเก่ากลายเป็นบ้านใหม่ขึ้นมาได้ แถมยังประหยัดงบประมาณในการสร้างใหม่ หรือจะย้ายที่อยู่ใหม่ก็อาจจะไม่สะดวกหรือคุ้นเคย การทำใหม่ก็สามารถทำให้เจ้าบ้านได้รับความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น แถมยังเห็นบ้านเราสวยงามกว่าเดิมก็ก่อให้เกิดความสุข อยากกับบ้านให้เร็วทุกๆวัน แล้วในวันนี้เรามีผลงานการปรับปรุงบ้านเก่าให้เหมือนมีบ้านใหม่สองแบบอยู่ในหลังเดียวกัน เราไปรับชมกันเลยดีกว่าว่าจะออกมาเป็นอย่างไร

ที่มา : Pantang studio

โครงการนี้เป็นผลงานการปรับปรุงทาวน์เฮาส์ที่ตั้งอยู่ในย่านเอกมัย แนวคิดคือการเปลี่ยนอาคารสามชั้นนี้ให้เป็นที่อยู่อาศัยที่สามารถใช้เป็นบ้านเดี่ยวสามชั้นหรือเป็นบ้านเดี่ยวสองยูนิตโดยมีที่อยู่อาศัยชั้นล่างและชั้นบนเป็นแบบดูเพล็กซ์ โดยบ้านหลังแรกจะอยู่ชั้นหนึ่งมีทางเข้าอยู่ด้านหน้า โดยขณะที่บ้านหลังที่สองจะอยู่ชั้นสองและสาม โดยมีทางเข้าอยู่ด้านข้าง

ที่ตั้งของบ้านตั้งอยู่หัวมุมถนนพอดี มุมมองด้านหน้าคือบ้านหน้าแคบสไตล์ทาวน์เฮ้าส์ในเมือง ตกแต่งให้มีพื้นที่พักผ่อนชั้นบนกลางสวนขนาดย่อม ทรงหลังคาจั่ว

X

ด้านข้าง ช่องกระจกทั้งชั้นบนและล่าง ติดแผงระแนงทั้งให้ความสวยงาม ความเป็นส่วนตัว และเสริมความปลอดภัยได้อีกด้วย มีประตูเข้าบ้านเพื่อขึ้นไปชั้น 2 และ 3

หน้าบ้าน มีเพิงหลังคาของชั้นบนยื่นออกมา ด้านข้างปลูกต้นไม้แล้วทำเป็นพื้นที่ยกพื้นคลุมปิดเพื่อใช้เป็นลานเอนกประสงค์ได้ด้วย ประตูหน้าต่างเป็นไม้ลายธรรมชาติสีน้ำตาลสวยงาม

ห้องโถง ห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร อยู่ในพื้นที่เดียวกัน แต่แบ่งสัดส่วนได้ชัดเจนไม่ปะปน ห้องโทนสีขาวโชว์ท่อสายไฟ ได้กลิ่นอายลอฟท์นิดๆ ประกับต้นไม้กระถางตามจุดต่างๆ

.

บันไดขึ้นชั้นบน โครงสร้างเหล็กสีขาว พื้นขั้นไดเป็นไม้แผ่นหนาดูสวยงามแข็งแรง

.

ผนังช่วงพักบันได เป็นอิฐบล็อกช่องลมสี่เหลี่ยมเล็กๆ และช่องกระจกใส ช่วยให้ทั้งแสงสว่างเพิ่มขึ้น และอากาศถ่ายเทไม่ร้อน

.

พื้นที่พักผ่อนชั้นบน

.

.


แชร์เลย