Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านเล็กกะทัดรัด เน้นแสงธรรมชาติเพื่อสุขภาพ

แชร์เลย

Cr : Splow (Split-Grow) House

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ การที่เราได้ดูบ้านเห็นแบบบ้าน ก็จะได้ไอเดียการสร้างบ้านตกแต่งบ้านอย่างสม่ำเสมอ ยิ่งจะทำให้เรามีกำลังใจและพยายามมุ่งมั่นที่อยากจะมีบ้านเป็นของเราสักหลัง และยังช่วยเพิ่มไอเดียของการออกแบบตัวบ้านด้วยโดยเฉพาะผู้ที่ใช้ชีวิตในเมืองแม้จะมีข้อดีหลายอย่าง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการมีพื้นที่อยู่อาศัยค่อนข้างจำกัด บ้านที่อยู่ในเขตเมืองหรือชานเมืองก็เป็นลักษณะทาวน์เฮาส์ซะเป็นส่วนใหญ่  แต่ใช้ว่าบ้านแบบนี้จะทำให้สวยงามน่าอยู่ไม่ได้ วันนี้เราจึงได้สรรหาแนวทางการตกแต่งปรับปรุงบ้านทาวน์เฮ้าส์ขนาดกระทัดรัด ที่ตั้งอยู่ในชุมชนหนาแน่นในเมืองใหญ่ แต่ได้ฟีลคล้ายบ้านเดี่ยว แถมยังตกแต่งทั้งภายนอกและภายในได้อย่างสวยงามน่ารักน่าอยู่

บ้านขนาด 6×15 เมตร มีพื้นที่อย่างจำกัดในชุมชนที่มีที่อยู่อาศัยหนาแน่น ได้ปรับปรุงตัวอาคารให้กลายเป็นทรงกล่องทันสมัยดูโดดเด่นกว่าเพื่อนบ้าน ด้านหน้ายื่นออกมาเป็นที่จอดรถได้ เพดานกรุตกแต่งด้วยไม้สลับกับช่องไฟส่องสว่าง มีพื้นที่ปลูกต้นไม้เป็นมุมเล็กๆ หน้าบ้าน

.

X

ประตูไม้บานใหญ่เปิดผลักเข้าบ้าน สู่ห้องโถงที่มีการเล่นระดับชั้นซับซ้อนแปลกตา แต่เพิ่มพื้นที่ใช้งานภายในบ้านได้เป็นอย่างดี

บันไดวนขึ้นชั้นลอยมีแผงเหล็กสีขาวกันตก

ภายในคุมโทนสีขาวของผนังและเพดาน พื้นกรุไม้โชว์ลายธรรมชาติสีน้ำตาลดูสวยหรู และเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งใช้งานที่เป็นไม้เข้ากับตัวบ้าน

.

.

.

.

.


แชร์เลย