Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

แปลงโฉมบ้านเก่า ให้ทันสมัย ภายในแต่งแบบมินิมอล

แชร์เลย

Cr : Nakit Architect

แนวทางแต่งบ้านสไตล์ต่างๆที่หลายคนหลงรัก นั้นจะเน้นความเรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น หากแต่มากด้วยประโยชน์ รวมไปถึงการเลือกใช้งานสิ่งต่างๆ ตามความจําเป็นเท่านั้น มีความสมดุลและความผ่อน คลาย เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นที่คัดสรรมาตกแต่งในบ้านสไตล์นี้ มักจะอยู่ท่ามกลางความไม่มากไม่น้อยจนเกินพอดี บ้านสไตล์นี้จึงเหมาะมากๆ สําหรับหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่รักความสงบและชอบการตกแต่งบ้านที่เน้นความสะอาด ปลอดโปร่ง โล่งสบายเป็นอย่างยิ่ง เราไปดูกันดีกว่าว่าบ้านสไตล์มินิมอลและวิธีการตกแต่งบ้านของทุกคนให้เป็นสไตล์นี้ จะต้องทําอย่างไรบ้าง ไปดูพร้อมๆกันเลย

างนิ้วได้อย่างคุ้มค่า เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่ใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย รวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุต่าง ๆ หรือสิ่งของภายในบ้านตามความจําเป็น โดยมีการจัดวางทุกอย่างภายในบ้านอย่างมีระเบียบเรียบร้อย และตกแต่งบ้านด้วยการเลือกใช้โทนสีแบบโมโนโทน สีอ่อนๆ หรือสีเอิร์ธโทน เพื่อคุมโทนให้บ้านดูเรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่ได้ความอบอุ่นและบรรยากาศน่ารัก ๆ

.

.

.

X

ลักษณะบ้าน

ทาวน์เฮาส์พื้นที่ขนาด 250 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนนทาวน์อินทาวน์ กรุงเทพฯ ประเทศไทยนี่เอง  เป็นโครงการรีโนเวท Townhouse เก่า มีการออกแบบระแนงหน้าบ้านให้เป็นบานผลักหลาย ๆ บานเรียงเต็มพื้นที่สูงจากชั้น 2 ถึงชั้นบนสุด เพื่อสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับบ้าน ตัวบานที่ปรับองศาได้ยังเป็นตัวช่วยกรองแสงในช่วงบ่าย

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

แม้จะบอกว่าเป็นการตกแต่งสไตล์มินิมอล แต่ก็มีบางจุดที่แอบซ่อนอารมณ์อื่น ๆ ทั้งมุมพักผ่อนดื่มเครื่องดื่มแบบส่วนตัว ที่ใส่ความหรูหราสไตล์ Art Deco ด้วยเฟอร์นิเจอร์ท็อปหินสีดำ ตัดกับเฟอร์นิเจอร์เรขาคณิตกรอบทองเหลือง โซฟากำมะหยี่มีขนเฟอร์เทียมตกแต่งดูสง่างาม ทำให้บ้านมีหลากหลายความรู้สึก

.

.

.

การเปลี่ยนแปลงทำทั้งภายนอกและภายใน ให้บ้านดูเป็นบ้านเดี่ยวที่โปร่ง สว่าง และมีบริเวณ จึงเลือกทุบผนังที่ไม่ได้รับน้ำหนัก เหลือโครงสร้างเดิมที่จำเป็นไว้ ติดตั้งกระจกที่เปิดออกได้กว้าง ตัดพื้นชั้นสอออกบางส่วนเจาะเชื่อมต่อพื้นที่แนวตั้งให้เป็นโถงสูง ทำให้มีการกระจายแสง และการระบายอากาศร้อนก็ดีขึ้น

.

บันไดวน

ในบ้านที่วนขึ้นไปจากชั้นล่างถึงชั้นบน เกิดช่องว่างตรงกลางทำให้อากาศไหลเวียนได้ ราวบันไดใช้วัสดุโปร่งใสเป็น ทำให้บ้านให้สว่างกว่าบ้านทาวน์เฮาส์แบบเดิม ๆ

.

.

.

ห้องพักผ่อน

ดูหนังฟังเพลงที่ชั้นบน เรียบเท่ด้วยการใช้ชุดสีน้ำตาลของเครื่องหนังและไม้ ใส่ผนังกระจกสร้างความต่อเนื่องทางสายตาให้มองออกมาด้านนอกได้ชัดเจนตัดเส้นสายด้วยสีดำ ที่ทำให้กรอบต่าง ๆ ภายในบ้านชัดเจนขึ้น

.

.

.

.

แปลนบ้าน

.

.

.

.

.


แชร์เลย