Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านไซส์มินิ สร้างง่าย แถมยังทันสมัยอีกด้วย

แชร์เลย

Cr : Maarch

“บ้าน” เป็นสิ่งที่ใครๆก็อยากเป็นเจ้าของ หลายคนมองหาบ้านเล็ก ๆ ที่อยู่อาศัยได้อย่างผ่อนคลาย ไม่ได้ต้องการความหรูหรา ถ้าใครมีความชอบแบบเดียวกันต้องมาเก็บไอเดียจากบ้านหลังนี้ ที่เป็นการตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วได้อย่างคุ้มค่า เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่ใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย รวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุต่าง ๆ หรือสิ่งของภายในบ้านตามความจําเป็น โดยมีการจัดวางทุกอย่างภายในบ้านอย่างมีระเบียบเรียบร้อย และตกแต่งบ้านด้วยการเลือกใช้โทนสีแบบโมโนโทน สีอ่อนๆ หรือสีเอิร์ธโทน เพื่อคุมโทนให้บ้านดูเรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่ได้ความอบอุ่นและบรรยากาศน่ารัก ๆ

ลักษณะบ้าน

บ้านหลังเล็ก ๆ ขนาดกระทัดรัด โดยใช้ปริมาณวัสดุที่น้อยที่สุดและราคาที่คุ้มค่า เหมาะกับผู้ที่มีรายได้น้อย ให้มีโอกาสได้เป็นเจ้าของบ้านในฝันได้ง่าย ๆ

การออกแบบ

เน้นความเรียบง่าย ลดขั้นตอนซับซ้อนลง ทำให้ระยะเวลาและค่าแรงคนงานลดลงตามไปด้วย  อาคารเป็นรูปร่างสี่เหลี่ยมผืนผ้า ด้านข้างของบ้านด้านหนึ่งทำโครงหลังคาไม้ ใส่เสาคอนกรีต ทำเป็นพื้นที่โรงจอดรถโล่ง ๆ  ตัวบ้านอยู่ตรงกลาง อีกปีกหนึ่งของบ้านเป็นหลังคาระแนงเป็นพื้นที่สำหรับนั่งเล่นนอกบ้าน

ชานบ้าน

อีกด้านหนึ่งของตัวบ้านจะมีพื้นที่ว่างตีพื้นไม้และทำหลังคาไม้ระแนง ให้คนในบ้านได้ใช้งานแบบอเนกประสงค์ จัดสัดส่วนการใช้งานให้ใช้ชีวิตได้ทั้งภายในและภายนอก

ภายใน

บ้านจะไม่รู้สึกแคบ เพราะเพดานค่อนข้างสูงและใช้สีขาวเป็นหลัก ช่วยส่องสะท้อนแสงให้ห้องดูกว้างขึ้น และตกแต่งด้วยของใช้ที่จำเป็น เน้นความโปร่งสบายตั้งแต่ ห้องครัว ห้องนอน ไปจนถึงห้องน้ำ

X

.

.

.

.


แชร์เลย