Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

” Nordic Style ” เน้นเปิด space ให้โล่ง แม้กะทัดรัด

แชร์เลย

Cr : Malaysia Homie

“บ้าน” เป็นสิ่งที่ใครๆก็อยากเป็นเจ้าของ หลายคนมองหาบ้านเล็ก ๆ ที่อยู่อาศัยได้อย่างผ่อนคลาย ไม่ได้ต้องการความหรูหรา ถ้าใครมีความชอบแบบเดียวกันต้องมาเก็บไอเดียจากบ้านหลังนี้ ที่เป็นการตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วได้อย่างคุ้มค่า เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่ใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย รวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุต่าง ๆ หรือสิ่งของภายในบ้านตามความจําเป็น โดยมีการจัดวางทุกอย่างภายในบ้านอย่างมีระเบียบเรียบร้อย จึงเหมาะสําหรับคนรุ่นใหม่ ที่มีจำนวนสมาชิกในครอบครัวไม่มาก เพื่อให้มีไอเดียต่างๆที่กว้างขึ้นจะได้เพิ่มแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านของคุณให้ออกมาเป็นตัวของตัวเอง อย่าเสียเวลาเลยดีกว่า เราไปรับชมกันเลย

บ้านเดี่ยว Nordic Style หรือสไตล์สแกนดิเนเวีย ขนาดกระทัดรัด ลักษณะบ้านภายนอกดูเรียบง่าย ด้วยดีไซน์เป็นจั่วซ้อนและโทนสีขาว ตกแต่งจั่วในด้วยไม้สีธรรมชาติ ได้กลิ่นอายสแกนดิเนเวียอย่างแท้จริง ตัดด้วยผนังสีน้ำเงินคราม ภายในจั่วอีกด้านกรุด้วยอิฐสีขาวได้กลิ่นอายความคลาสสิคร่วมด้วย

ด้านนึงของบ้านเป็นใต้ถุนโล่งเพื่อทำเป็นที่จอดรถยนต์ มีระเบียงที่มีประตูกระจกเลื่อนให้ออกมาชมวิวหน้าบ้านได้สะดวก

X

.

.

พื้นที่ภายในเน้นความโปร่ง โล่งให้อากาศถ่ายเท ออกแบบห้องนั่งเล่นให้มีขนาดใหญ่แต่เน้นตกแต่งแบบเรียบง่ายตามเอกลัษณ์ของบ้านนอร์ดิก เพื่อให้สมาชิกในครอบครัวได้มานั่งคุย ดูทีวีร่วมกัน ทำให้ครอบครัวมีความสุข อบอุ่น และอยากใช้เวลาอยู่กับครอบครัวในทุกๆ วัน

.

บานประตู วงกบประตู วงกบหน้าต่างและคิ้ว เป็นไม้สีธรรมชาติทั้งหมด สวยงามคงเอกลักษณ์นอร์ดิก ตัดกับสีขาวของภายในบ้านทั้งหมด

.

.

.

ห้องครัว มีเคาร์เตอร์ปูนสองด้าน กรุด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา วางสิ่งของอุปกรณ์เครื่องครัวได้อย่างครบครัน มีประตูเปิดออกไปด้านหลังบ้าน

.

ห้องน้ำมีสองห้อง ห้องแรกใช้โทนสีขาวเทาลายหินอ่อน แซมตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสก ทำผนังฉากกั้นส่วนอาบน้ำไว้ด้านใน มีช่องลมช่วยระบายอากาศ

.

ห้องน้ำอีกห้องใช้โทนสีขาวครีม แซมตกแต่งด้วยกระเบื้องลายข้าวหลามตัดสีเหลืองครีม ช่องผนังทำเป็นช่องลึกเข้าไปให้สามารถใช้วางของได้

.

.

ห้องนอนด้านหน้าใช้สีขาวสว่าง เห็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทรงจั่วลาดเอียงตามแนวหลังคา ผนังสีขาว ปูพื้นลายไม้ ทำให้ห้องดูเรียบง่ายสไตล์มินิมอล ประตูกระจกบานสไลด์สามารถเปิดออกไปยังระเบียงหน้าบ้าน

.

.

.

.

บ้านแนะนำ

แอดมีบ้านอีกหลายหลังที่อยากนำเสนอ แอดเลยเลือกบบ้านให้ชมอีกสักหลัง ในรูปแบบสไตล์คล้ายกัน ที่สามารถสะท้อนบุคลิกของเจ้าของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี ลองไปดูพร้อมกันเลย

Cr : afamily

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย