Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

” บ้านต้นไม้ “ศาสตร์และศิลป์ของการอยู่อาศัยที่สมดุล

แชร์เลย

name: stepping park house

project year: 2018

photography: hiroyuki oki

Cr : designboom

บ้านเดี่ยวสไตล์ต่างๆหลากหลายสไตล์ ที่กำลังเป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ซึ่งข้อดีของบ้านเดี่ยวชั้นเดียวก็คือ ดูแลได้ค่อนข้างง่าย งานระบบและการก่อสร้างไม่ยุ่งยาก จึงทำให้ประหยัดในเรื่องของงบประมาณการก่อสร้าง และในวันนี้ทางเพจจะพาท่านไปชมแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียวขนาดกำลังดีมาฝาก แม้จะดูเรียบง่ายแต่ก็กลับมีเสน่ห์ชวนให้น่าสนใจ เรียกว่าสามารถสะท้อนบุคลิกของเจ้าของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีทีเหล่าลูกเพจทุกท่านได้เลือกสรรและนำไปใช้ เอาเป็นว่าหากใครกำลังวางแผนจะสร้างบ้าน แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะดีไซน์บ้านเป็นสไตล์อะไรดี ลองไปดูพร้อมกันเลย

‘บ้านเพื่อต้นไม้’ การขาดแคลนพื้นที่สีเขียวในเวียดนามทำให้เกิดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเช่นน้ำท่วมในเมืองความร้อนสูงเกินไปและมลพิษทางอากาศ จึงออกแบบแก้ไขปัญหานี้ด้วยการสร้าง ‘กระเป๋าสีเขียว’ ที่อยู่อาศัยทั่วเมือง

.

การตกแต่งภายในที่กว้างขวางและเต็มไปด้วยแสงโดยการตัดช่องว่างขนาดใหญ่ผ่านพื้นต้นไม้ ด้านหน้าล้อมรอบด้วยผิวที่ปกคลุมไปด้วยพืชไม้เลื้อยซึ่งทำให้แสงแดดกรอง ในขณะที่พื้นที่ใช้สอยชั้นล่างเปิดออกสู่สวนโดยรอบที่นำไปสู่สวนสาธารณะพื้นที่ใช้สอยที่สองตรงบริเวณชั้นบนสุดใต้ช่องสกายไลท์ที่กว้างใหญ่

ตรงกันข้ามกับพื้นที่ส่วนกลางห้องส่วนตัวมีปริมาตรทึบ ต้นไม้ที่รวมอยู่ในช่องเปิดของหนังสือเหล่านี้ทำหน้าที่กรองแสงแดดโดยตรงทำให้ลมเย็นลงและทำให้ภายในสว่างไสวด้วยต้นไม้เขียวขจี ช่องว่างที่ตัดในแนวตั้งผ่านบ้านช่วยเพิ่มการระบายอากาศ

X

ภาพมุมต่างๆ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

แปลนบ้าน

.

.

.

.

.


แชร์เลย