Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านกระจกโปร่งใส ทรงเพิงแหงนชมวิวเนินเขา ระเบียงกว้างเป็นลานสังสรรค์

แชร์เลย

เพื่อนๆ ท่านใดที่กำลังมองหาบ้านพักผ่อนสำหรับครอบครัวสไตล์รีสอร์ท ท่ามกลางธรรมชาติและวิวสวยงาม วันนี้ เราจะขอมาเอาใจคนที่ชื่นชอบการออกแบบและการตกแต่งบ้านมาแบ่งปันเพื่อนๆ ชาวบ้านเเละสวนไอเดียได้ลองชมและนำไอเดียกลับไปปรับใช้กันใครฝันอยากปลูกบ้านเพื่อครอบครัวหรือเอาไว้พักอาศัยยามเกษียณ ห้ามพลาดเพราะบอกเลยว่าบ้านที่นำมาให้ดูวันนี้ไม่ธรรมดาเลย แอดมินเชื่อว่าหากเราทุกคนได้เป็นเจ้าของหรือได้พักอาศัยในบ้านที่สวยงาม ก็จะทำให้เราและสมาชิกในครอบครัวมีความสุขมากยิ่งขึ้นไปอีกใช่มั๊ยคะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปรับชมกันเลยค่ะ

ที่มา : Mecano House

บ้านสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอลสร้างอยู่บนพื้นที่เนินเขาใน Costa Rica เป็นพื้นที่อยู่อาศัยที่เน้นบรรยากาศพักผ่อน ผสมกลมกลืนไปกับกลิ่นอายจากธรรมชาติ

หลังคาเพิงแหงนหันออกไปทางเนินเขารับลมและแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ โครงสร้างของบ้านเป็นเหล็กที่ผสมผสานกับการใช้ผนังและประตูกระจกเลื่อนบานใหญ่ เพื่อเปิดกว้างเชื่อมระหว่างภายนอกและภายในบ้าน ให้ปลอดโปร่งโล่งสบาย

X

.

มองเห็นวิวทิวทัศน์ของภูมิประเทศได้ไกลเป็นไมล์ ๆ

โครงสร้างของบ้านเป็นเหล็กค่ะตกแต่งด้วยผนังกระจกบานเลื่อน บานผลักหลายรูปแบบ

.

ด้านหน้า มีโรงจอดรถที่มีประตูไม้ปิดมิดชิด ทางเดินเข้าบ้านผ่านสวนหินและเฉลียงไม้ เข้าสู่ตัวบ้าน

บ้านหลังนี้ยังรักษ์โลกเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้พลังงานโซล่าเซลล์อีกด้วย

.

.

.

.

.

.

ระเบียงไม้ขนาดใหญ่พร้อมสระว่ายน้ำแบบน้ำล้น หรือสระไร้ขอบนั่นเอง น้ำที่ล้นออกมายังริมสระด้านนอกยังกลายเป็นผนังน้ำตกเพิ่มความสวยงามให้กับสนามหญ้าด้านล่างได้อีกต่อหนึ่ง

.

ภายในห้องโถงกว้างที่รวมพื้นที่ใช้สอยเข้าด้วยกัน แต่ตกแต่งได้อย่างเป็นสัดส่วนด้วยเฟอร์นิเจอร์ทันสมัย

.

ตกแต่งภายในบ้านเป็นสไตล์โมเดิร์น  ใช้สีขาวเป็นสีหลักของการตกแต่ง  

แซมด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเข้มๆ อย่างสีเทา สีดำ  ไล่ระดับกัน ตบสีแดงเข้าไปบางจุดเพื่อมิให้บ้านดูเรียบน่าเบื่อเกินไป

.

ห้องน้ำแห่งนี้มีอ่างอาบน้ำที่ตั้งอยู่ติดกับระเบียงสระว่ายน้ำพอดิบพอดี  ในวันที่ว่างและอากาศสบายจึงสามารถนอนแช่น้ำอุ่นในอ่างนี้ได้ ขณะที่ชมวิวของเทือกเขาและท้องฟ้าไปด้วยพร้อมกัน

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย