Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านบนพื้นที่จำกัด 50 ตร.ม.สวยแบบนี้ไม่อยากให้พลาด

แชร์เลย

Cr : thaihatiles

ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ กลับมาสู่ชุมชนสำหรับคนรักแบบบ้านสวยๆ ซึ่งเราพยายามนำเสนอแบบบ้านต่างๆ หลากหลายสไตล์มาให้รับชมกันอย่างต่อเนื่อง เพราะไลฟ์สไตล์และความชอบในแบบบ้านของแต่ละท่านก็มีไม่เหมือนกัน และเมื่อท่านได้ชมแบบบ้านที่หลากหลายสไตล์หลายๆ หลังเข้า ก็เริ่มเห็นแนวทางและเข้าใจแล้วว่าการสร้างบ้านให้สวยงามก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินเอื้อมจนเกินไป และเมื่อนำจุดเด่นของแต่ละแบบมาผสมผสานกันให้ลงตัว เกิดเป็นบ้านสวยๆ ที่ใครเห็นก็สะดุดตาและชื่นชม แอดมินเชื่อว่าหากเราทุกคนได้เป็นเจ้าของหรือได้พักอาศัยในบ้านที่สวยงาม ก็จะทำให้เราและสมาชิกในครอบครัวมีความสุขมากยิ่งขึ้นไปอีกใช่มั๊ยคะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปรับชมกันเลยค่ะ

ด้านหน้าตัวอาคารเป็นสไตล์โมเดิร์นของกระจกผสมผสานกับการตกแต่งแบบร่วมสมัย ด้วยการใช้อิฐช่องลมเพื่อเพิ่มแสงสว่างและอากาศถ่ายเทปลอดโปร่งภายในบ้าน

บ้านทรงตึกหน้าแคบบนพื้นที่จำกัดในชุมชนที่มีบ้านหนาแน่นของเมืองไซง่อนประเทศเวียดนาม ด้วยพื้นที่ 4.45 ม. x 11.8 ม. แม้ว่าจะอยู่ในเมืองที่มีพื้นที่จำกัด แต่แทนที่จะสร้างบ้านบนที่ดินทั้งหมด เจ้าของบ้านกลับช่วยให้มีพื้นที่เปิดโล่งสำหรับแสงการระบายอากาศและการปลูกต้นไม้ ด้วยบ้านขนาด 50 ตรม. ไม่ใช่พื้นที่เล็ก ๆ และมี 2 ชั้น แต่เจ้าของก็ออกแบบห้องนอนเพียง 2 ห้อง เพื่อให้มีพื้นที่ว่างภายในบ้านเพิ่มขึ้น

X

ภายในบ้านมีสวนต้นไม้เล็กๆ และคอร์ทยาร์ดบริเวณบันไดสูงทะลุไปถึงหลังคาด้านบนที่เป็น sky light ให้แสงสว่างธรรมชาติเข้ามาถึงชั้นล่างส่วนนั่งเล่นและบริเวณรับประทานอาหาร

.

.

ขั้นบันไดไม้, กำแพงอิฐแดงและเพดานปูนเรียบทำให้พื้นที่ดูคลาสสิกและอบอุ่น

ผสมกับความโมเดิร์นของราวกันตกที่เป็นกระจกใส รู้สึกโปร่งโล่งสบายตา

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย