Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านโมเดิร์น หลังคาโปร่งใส ใกล้ชิดธรรมชาติ

แชร์เลย

Cr : noithatthanhnam

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ สมาชิกเพจ และผู้ที่มีความชื่นชอบในการมองหาแบบบ้านสวยๆ เพื่อเป็นไอเดียนำไปสร้างบ้านในฝันให้ครอบครัวที่เรารัก ทุกๆคนต่างก็มีความฝันเรื่องมีบ้านเป็นของตัวเองได้เช่นกันใช่มั๊ยคะ เมื่อก่อนอาจจะมีช่องทางให้ศึกษาค้นคว้าข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการสร้างบ้านค่อนข้างน้อย แต่ปัจจุบันมีแหล่งเผยแพร่และให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องบ้านเยอะแยะมากมาย โดยเฉพาะสื่อออนไลน์ที่ทันสมัยหลายช่องทาง ทำให้เราได้มีความรู้และไอเดียต่างๆ เพือนำไปประยุกต์ในการออกแบบและสร้างบ้านของเราเอง ให้สวยไม่แพ้บ้านหลังใหญ่ๆได้เลย เพจของเราก็เช่นกันเพราะเป็นสื่อออนไลน์ช่องทางนึงที่นำเสนอแบบบ้านสวยๆ เพื่อให้ครอบครัวนำไปเป็นแนวทางในการสร้างบ้านหลังน้อยสำหรับเป็นบ้านในฝันได้ต่อไป

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ 247 ตารางเมตรในโฮจิมินห์ซิตี้เป็นที่อยู่อาศัยของคู่สามีภรรยาหนุ่มสาวและลูกเล็กอีกสองคน บริเวณนี้มีประชากรหนาแน่น เจ้าของบ้านจึงต้องการพื้นที่ใช้สอยแบบเป็นส่วนตัว แต่ยังมีอากาศถ่ายเท ตัวบ้านทรงโมเดิร์นหลังคาเพิงแหงนขนาดใหญ่ ช่วยเปิดพื้นที่ให้แสงสว่างและอากาศเข้าสู่ตัวบ้านได้มากขึ้น

ด้วยผนังและประตูกระจกบานใหญ่ คอร์ทยาร์ดกลางบ้านและหลังคาที่ปรับได้ง่ายสามารถปรับทิศทางและปริมาณของแสงแดดเพื่อให้พื้นที่ภายในบ้านเย็นสบา ในระหว่างวัน โดยที่เจ้าของบ้านไม่จำเป็นต้องเปิดไฟ

X

ต้นไม้ที่ปลูกในสกายไลท์มีแสงธรรมชาติเพียงพอที่จะเจริญเติบโตได้ สระน้ำกลางบ้านทำให้เกิดการจัดสรรแบ่งพื้นที่ระหว่างห้องนั่งเล่นและโต๊ะรับประทานอาหาร แท่นไม้ล้อมรอบสระน้ำเป็นที่นั่งเด็กเล่น ตู้หนังสือและเก็บของซ่อนอยู่ด้านใต้

.

.

.

ห้องน้ำมีหลังคาโปร่งใสให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น พื้นที่ของห้องน้ำใช้วัสดุที่เรียบง่ายมาก

บ้านหลังนี้มี 3 ห้องนอน ห้องนอนใหญ่ชั้น 1 ประตูกระจกเลื่อนขนาดใหญ่สามารถเปิดออกไปยังสวนหลังบ้านเพื่อสร้างความรู้สึกโปร่งสบาย รั้วสูงช่วยให้มั่นใจได้ถึงความเป็นส่วนตัวที่จำเป็น

ห้องนอนสองห้องบนชั้นสองใช้ประตูกระจกสูงจากพื้นจรดเพดานเพื่อให้สามารถมองเห็นสวนหรือท้องฟ้ากลางบ้านได้ดี

บนชั้นสองมีระเบียงขนาดใหญ่ช่วยปิดกั้นมุมมองจากภายนอกเข้ามายังพื้นที่ส่วนตัวภายในบ้านได้ ในขณะเดียวกันเจ้าของบ้านก็สามารถออกไปชื่นชมทิวทัศน์ของเมืองได้ที่บริเวณระเบียงขนาดใหญ่พร้อมสวนเล็กๆ ที่ตกแต่งระเบียง

.


แชร์เลย