Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านฟาซาด ดีไซน์สวย แถมบังสายตา

แชร์เลย

ใครที่กำลังมองหาบ้านแบบเรียบง่าย สวย ไม่น่าเบื่อดูทันสมัยตลอดเวลา วันนี้ เราจะขอมาเอาใจคนที่ชื่นชอบการออกแบบและการตกแต่งบ้านมาแบ่งปันเพื่อนๆ ชาวบ้านเเละสวนไอเดียได้ลองชมและนำไอเดียกลับไปปรับใช้กันใครฝันอยากปลูกบ้านเพื่อครอบครัวหรือเอาไว้พักอาศัยยามเกษียณ ห้ามพลาดเพราะบอกเลยว่าแต่ละหลังที่นำมาให้ดูวันนี้ไม่ธรรมดา ทั้งนั้น สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียเจ๋ง ๆ เท่ ๆ ในการแต่งบ้านแบบฉบับที่ทั้งสวย ทั้งถูก ลองไปดูพร้อมกันเลย

สถาปนิก : Akin Atelier
ขนาดพื้นที่ : 196 m²
ปีที่ก่อสร้าง : 2018
ถ่ายภาพโดย : Murray Fredericks

Cr : archdaily

ลักษณะบ้าน

เป็นบ้านที่เป็นรูปทรงแกล่องสีขาวสุดโดดเด่น สลับกับระแนงไม้บังแดดและเป็นดีไซน์ของตัวบ้านมีพื้นที่หน้าบ้านและดรงจอดรถ พื้นปูด้วยกระเบื้องหินเข้ากับธรรมชาติ ตัวบ้านดูเรียบง่าย

ห้องนั่งเล่น

ภายในบริเวณห้องนั่งเล่นเพดานห้องเพดานสูงเพดานรับแสงธรรมชาติ ผนังฝั่งทีวีเป็นอิฐประดับทาทับด้วยสีขาว พื้นไม้ ใช้โซฟาเป้นนทรงเหลี่ยมเรียบง่าย เข้ากับสไตล์ของตัวบ้าน ด้านหลังเป็นเฟอร์นิเจอร์บิวทือินสีขาวตลอดแนวกำแพง ใช้วางของใช้หรือของแต่งบ้านได้

ชานบ้าน

บริเวณถัดมาจากห้องนั่งเล่น เป็นกำแพงกระจกบานใหญ่ทั้งด้านบนและด้านล่าง ขอบสีดำตัดกับตัวบ้าน มีประตูกระจกบานใหญ่เปิดกว้างรับลมและแสงธรรมชาติได้ ภายนอกเป็นชานบ้าน พื้นไม้ เป็นที่นั่งเล่นพักผ่อนพร้อมชมสวนข้างบ้านไปด้วยในเวลาเดียวกัน

ห้องครัว

เป้นก้องเรียบง่าย เคาน์เตอร์และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆถูกออกแบบมาอย่างเป็นระเบียบ ดูสะอาดสบายตาด้วยสีขาว เป็นเฟอร์นิเจอร์แบบบิวท์อิน สลับกับลายหินอ่อนของผนังและโต๊ะประกอบอาหารที่อยูตรงกลางครัว

X

ภาพมุมต่างๆ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

แปลนบ้าน

.

.

.

.

.


แชร์เลย