Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านโปร่งใส ล่องหนกลมกลืนและใกล้ชิดธรรมชาติ

แชร์เลย

สถาปนิก : Gets Architects
ขนาดพื้นที่ : 196 m²
ปี : 2015
ถ่ายภาพโดย : Marc Tey

Cr : archdaily

ใครที่กำลังมองหาบ้านแบบเรียบง่าย สวย ไม่น่าเบื่อดูทันสมัยตลอดเวลา วันนี้ เราจะขอมาเอาใจคนที่ชื่นชอบการออกแบบและการตกแต่งบ้านมาแบ่งปันเพื่อนๆ ชาวบ้านเเละสวนไอเดียได้ลองชมและนำไอเดียกลับไปปรับใช้กันใครฝันอยากปลูกบ้านเพื่อครอบครัวหรือเอาไว้พักอาศัยยามเกษียณ ห้ามพลาดเพราะบอกเลยว่าแต่ละหลังที่นำมาให้ดูวันนี้ไม่ธรรมดา ทั้งนั้น สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียเจ๋ง ๆ เท่ ๆ ในการแต่งบ้านแบบฉบับที่ทั้งสวย ทั้งถูก ลองไปดูพร้อมกันเลย

ภายนอก

บ้านหลังนี้เป็นการเปลี่ยบ้านรูปทรงโบราณจากของเดิมให้เป็นบ้านที่ทันสมัย และกลมกลืนกับธรรมชาติมากขึ้นมีการจัดแต่งสวนบริเวณรอบบ้านให้ดูทันสมัยขึ้น

หน้าบ้าน

มีการดีไซน์ประตูเข้าบ้านและกำแพงเป้นกระจก ทำให้บ้านดูโล่งกว้าง และเห็นวิวสวนภายนอกได้อย่างดี ดีไซน์กระถางต้นไม้อยู่บริเวณชายคาของบ้านเพิ่มความกลมกลืนกับธรรมชาติ พร้อมสนามหญ้าหน้าบ้านยกสูงเพิ่มความทันสมัย

หลังคาและระแนงไม้บังแดด

บริเวณส่วนข้างบ้าน ตรงนี้ถือว่าเป้นจุดเด่นของตัวบ้านอีกจุด นอกจากความสวยงามและยังใช้ประโยชน์ได้ด้วย เนื่องจากกำแพงบ้านภายในตรงบริเวณนี้เป็นกำแพงกระจก ซึ่งระแนงไม้จะ่วยให้แดดที่แรง soft ลงได้

ห้องนอน

เป็นห้องนอนแบบเรียบง่าย เป็นพื้นที่โล่ง ไม่เกะกะ พื้นไม้ เพดานเป็นทรงเฉียงตามรูปแบบของหลังคา มีประตูกระจกบานใหญ่ เปิดกว้างรับลมธรรมชาติได้ แถมมีสวนภายนอกให้ความร่มรื่นกับห้องนอนอีกด้วย

X

ภาพมุมต่างๆ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

แปลนบ้าน

.

.

.


แชร์เลย