Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

“สวนกลางบ้าน โชว์โครงเหล็กดำ” ดิบแบบมินิมอล

แชร์เลย

Architects : Studio Locomotive
Area : 140 m²
Year : 2019
Photographs : Beersingnoi

Cr : Archdaily

วันนี้เรามีไอเดียที่หลากหลายและน่าสนใจ ที่มาให้เพื่อนๆที่อยากจะสร้างสรรค์ผลงานบ้านในดีไซน์ที่ทันสมัย แต่ละหลังมีเอกลักษณ์และความโดดเด่นเฉพาะตัว ทั้งบ้านชั้นเดียว บ้านชั้นครึ่ง และบ้านสองชั้น กับการตกแต่งที่แตกต่างกันไป แม้บางหลังจะดูเรียบง่ายแต่ก็กลับมีเสน่ห์ชวนให้น่าสนใจ เรียกว่าสามารถสะท้อนบุคลิกของเจ้าของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี เอาเป็นว่าหากใครกำลังวางแผนจะสร้างบ้าน รีโนเวทบ้านใหม่ แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะดีไซน์บ้านเป็นสไตล์อะไรดี ลองไปดูพร้อมกันเลย

ภายนอก

เป็นบ้านหน้าแคบ สองชั้น สีขาวตัดด้วยโครงเหล็กสีดำ มีพื้นที่หน้าบ้าน ชั้นสองมีระเบียง กั้นราวโครงระแนงโครงเหล็กสีดำ บ้านดูเรียบง่ายและร่มรื่น

.

.

ห้องนั่งเล่น

เป็นโซฯที่ไม่ใหญ่มาก พื้นมช้เป็นพื้ปูนเปลือย ปูด้วยเสื่อญี่ปุ่นดูเรียบง่ายและกลมกลืนกับธรรมชาติ โต๊ะนั่งเป็นโต๊ะไม้สนามผ้าใบสีดำ เพดานโชว์ปูนเปลือยตตัดกับโครงเหล็กดำดูดุ

X

เปลสวนกลางบ้าน

มุมนี้ดีไซน์ให้เป็นสวนกลางบ้าน อยู่บริเวณใต้บันไดมีเปลยึดติดกับเพดาน ไว้สำหรับพักผ่อนหย่อนใจและเป็นพื้นที่ส่วนตัว บันไดใช้ป็นแผ่นเหล็กรู สีดำ ตัดผ่านสวนขึ้นไป ทางเหิเชื่อมกลาง้บานชั้นบนก็เช่นกัน

.

.

ห้องครัว

อบู่บริเวณด้านท้้ายของตัวบ้าน ปูด้วยพื้นปูนเปลือย โชว์คานรับน้ำหนักเป็นโครงเหล็กสีดำ เคาน์เตอร์เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้บิวท์อิน เข้ากับสไตล์ของตัวบ้าน

.

.

.

.

.

.

.

แปลนบ้าน

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย