Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านทูโทน “จั่วกระจกพื้นหินขัด เตาผิงซ่อนรูป”

แชร์เลย

ใครที่กำลังมองหาบ้านแบบเรียบง่าย สวย ไม่น่าเบื่อดูทันสมัยตลอดเวลา วันนี้ เราจะขอมาเอาใจคนที่ชื่นชอบการออกแบบและการตกแต่งบ้านมาแบ่งปันเพื่อนๆ ชาวบ้านเเละสวนไอเดียได้ลองชมและนำไอเดียกลับไปปรับใช้กันใครฝันอยากปลูกบ้านเพื่อครอบครัวหรือเอาไว้พักอาศัยยามเกษียณ ห้ามพลาดเพราะบอกเลยว่าแต่ละหลังที่นำมาให้ดูวันนี้ไม่ธรรมดา ทั้งนั้น สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียเจ๋ง ๆ เท่ ๆ ในการแต่งบ้านแบบฉบับที่ทั้งสวย ทั้งถูก ลองไปดูพร้อมกันเลย

Cr : archello

ภายนอก

เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ มีพื้นที่ข้างและหลังบ้าน จุดเด่นของบ้านจะเป็นหน้าจั่วสีดำมาบ้านเป็นสีขาว  แซมด้วยงานไม้นิดหน่อย พื้นโรงจอดรถเป็นพื้นหินเกล็ด ตัวบ้านเป็นทางราบลงไป เพดานโรงจอดรถปูด้วยไม้เช่นเดียวกับประตูทางเข้า

.

.

หลังบ้าน

เป็นทรงบ้านหน้าจั่ว สีขาวมีชายคา ยื่นออกมาเล็กน้อย ขอบของหลังคาเป็นสีดำดูโดดเด่น  Designหน้าจั่วเป็นกระจกขอบดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องหิน เป็นสวนดอกไม้ไว้นั่งพักผ่อนยามว่าง ประตูกระจกสไลด์บางใหญ่ขอบดำ และขอบไม้

X

ภายใน

บริเวณโซนห้องนั่งเล่นจะเป็นเพดานสูงตามรูปแบบของหลังคา โชว์ตัวที่เป็นกระจก สีภายในเน้นสีขาวเป็นหลัก ใช้พื้นเป็นหินขัด มีชั้นวางทีวีเป็นเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินด้วยไม้ติดผนัง  Design เตาผิงอยู่ข้างทีวีซ่อนรูปเรียบง่าย Design Modern ปูพรมบริเวณห้องนั่งเล่นแสดงถึงพื้นที่อย่างชัดเจน

.

.

.

ทางเดินมีชานนั่งพักผ่อน

บริเวณทางเดินเชื่อมเข้าห้องนอนถูกดีไซน์ให้เป็นชั้นวางของ หนังสือ และของแต่งบ้าน มีสารไว้สำหรับนั่งอ่านหนังสือหรือต้องการความเป็นส่วนตัวเงียบๆ เนื่องจากบ้านไม่ใหญ่มากจึงออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยมากที่สุด

ห้องครัว

อยู่ใกล้กับ Zone ห้องนั่งเล่น เป็นเฟอร์นิเจอร์ Built in สีขาว ดีไซน์ให้ใส่เครื่องใช้ไฟฟ้าหรือเครื่องอำนวยความสะดวกได้อย่างลงตัว มีหน้าต่างรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาวอยู่บริเวณด้านที่เป็นเคาน์เตอร์ประกอบอาหาร ถัดมาเป็นโต๊ะยาวสีดำว่างอยู่บริเวณตรงกลางของครัว

.

.

.

.


แชร์เลย