Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

ทาวน์โฮมขาว มี Skylight ห้องนอนกำแพงกระจก

แชร์เลย

ออกแบบโดย : Studio Glume
ที่ตั้ง : CHINA
พื้นที่ : 90 ตร.ม.
ถ่ายภาพโดย : Zhifeng He

ที่มา : Archdaily

สำหรับใครที่อยากแต่งบ้าน แต่ไม่รู้ว่าจะแต่งไปในทิศทางไหน แนวอะไร วันนี้เรามีแนวทางการแต่งบ้านสวยๆ ในแบบที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน ถึงมันจะดูแปลกตาไปสักหน่อย แต่รับรอง ว่าคุณต้องชอบมันแน่!!! บ้านที่เราเอามานำเสนอเพื่อนก็มีหลากหลายสไตล์ ทั้งบ้านเล็กบ้านใหญ่ บ้านหรู บ้านเรียบง่าย ขาว-ดำ หรือสีสันโดดเด่น ก็มีให้คุณได้รับชม ถ้าเพื่อนๆ ต้องการความแปลกใหม่ของดีไซน์และรูปทรงที่ไม่เหมือนใคร หลากหลายไอเดียทั่วมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นบ้านแบบไหน ก็มีให้เพื่อนๆได้เลือกสรร นำไปเป็น Inspiration ในการแต่งบ้านของตัวเองได้ ไม่ว่ากันครับ

หน้าบ้าน

บ้านหลังนี้เป็นบ้านทาวน์โฮมหมู่บ้านติดๆกัน มีพื้นที่หน้าบ้าน แต่บ้านหลังนี้มีการตกแต่งที่แตกต่าง เป็นบ้านโทนสีขาว 2 ชั้น เน้นความเป็นกระจกและลายไม้ พื้นที่หน้าบ้านเป็นพื้นปูน เว้นช่องสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ทางด้านซ้ายของบ้าน เป็นสนามหญ้าและปลูกต้นไม้ใหญ่

.

ภายใน

ในบ้านเน้นเป็นสีขาว มีการเลื่อนระดับของพื้นที่เป็นสูงเป็นต่ำ พื้นเป็นพื้นหินขัดสีขาวเช่นเดียวกับตัวบ้าน มีการติดดาวน์ไลท์เป็นจุดจุดบริเวณที่ที่จำเป็นต้องใช้แสง

ห้องครัว

ติดตั้งเป็นเฟอร์นิเจอร์ Built in ทั้งหมด เน้นเป็นลายไม้ สลับสีสแตนเลสของเครื่องดูดอากาศ และผนังตรงโซนด้านที่ประกอบอาหาร เธอง่ายต่อการทำความสะอาด มีหน้าต่างกระจกสไลด์ขอบสีขาวบังแดดด้วยมู่ลี่ บริเวณช่องที่ประกอบอาหารมีการเว้าเพดานของพื้นชั้น 2

X

.

.

ถัดมาตรงกลางมีโต๊ะทานข้าว รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า หน้าโต๊ะเป็นสีขาวขาโต๊ะเป็นทึบสีดำดูตัดกัน บริเวณกำแพงด้านประตูหน้ามีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ฝั่งนึงสามารถเปิดได้บังแสงด้วยมู่ลี่อ่อนๆ ไว้สำหรับบังแดด

.

.

ห้องนั่งเล่น

อยู่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน ปูพื้นด้วยไม้ มีการยกระดับบริเวณประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่เซ็นทรัลบันไดขึ้นไป 2 ขั้น ประตูกระจกสามารถเปิดออกได้เป็นระเบียงบ้านเป็นรั้วกระจกดูกว้างขวาง บริเวณตรงนี้มีการเว้าเพดานของพื้นชั้นบนและมีผ้าม่านผืนใหญ่ตั้งแต่ชั้นบนยาวถึงชั้นล่าง สามารถติดได้เมื่อต้องการความเป็นส่วนตัว

.

.

มีชั้นติดผนังอยู่โซนเดียวกับทีวีสีขาวตัดสีดำ ตรงบริเวณทีวีเป็นเตาผิงไฟสุดโมเดิร์นลายไม้ มีโซฟาหนังสีขาวขายสแตนเลส และโต๊ะกระจกใสติดตั้งไว้สำหรับนั่งพักผ่อน

.

.

.

.

ห้องนอน

เพดานเป็นทรงจั่วอยู่บริเวณใต้หลังคา มีสกายไลท์รับแสงจากหลังคา พื้นและบริเวณสองข้างของหัวเตียงเป็นไม้ ผนังด้านที่พื้นโดนเว้าจากชั้น 2  เป็นกระจกใสบานใหญ่ทั้งบาน ดูโปร่งและกว้าง

.

.

ห้องน้ำ

ปูด้วยกระเบื้องหินขัดสีนวล กันห้อง shower ด้วยกระจก เพดานเป็นสีขาว อ่างล้างมือดีไซน์เป็นปูนดิบสีโทนเดียวกับกระเบื้อง 

.

แปลนบ้าน

.

.


แชร์เลย