Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านกล่องผนังอิฐ เป็นสัดส่วน เน้นอากาศถ่ายเทสะดวก

แชร์เลย

ออกแบบโดย : Nicolás Pinto da Mota, Victoria Maria Falcon
ที่ตั้ง : ARGENTINA
พื้นที่ : 350 ตร.ม.
ถ่ายภาพโดย : Fernando Schapochnik

Cr : Archdaily

วันนี้เรามีเเบบบ้านที่หลากหลายและน่าสนใจ จากหลากหลายไอเดียทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นการแต่งบ้านหรือคอนโด ถ้าอยากจะสร้างสรรค์ผลงานบ้านในดีไซน์ที่ทันสมัย แถมแต่ละหลังมีเอกลักษณ์และความโดดเด่นเฉพาะตัว ทั้งบ้านชั้นเดียว บ้านชั้นครึ่ง และบ้านสองชั้น กับการตกแต่งที่แตกต่างกันไป แม้บางหลังจะดูเรียบง่ายแต่ก็กลับมีเสน่ห์ชวนให้น่าสนใจ เรียกว่าสามารถสะท้อนบุคลิกของเจ้าของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีทีเหล่าลูกเพจทุกท่านได้เลือกสรรและนำไปใช้ เอาเป็นว่าหากใครกำลังวางแผนจะสร้างบ้าน รีโนเวทบ้านใหม่ แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะดีไซน์บ้านเป็นสไตล์อะไรดี ลองไปดูพร้อมกันเลย

บ้านทรงกล่อง

บ้านหลังนี้เป็นบ้านทรงสี่เหลี่ยมอย่างชัดเจนหรือเรียกง่ายๆ เหมือน “กล่อง” โดดเด่นเด่นด้วยอิฐประดับสีขาวสว่าง เข้ากับบ้านทรงเหลี่ยม หน้าบ้านมีต้นไม้้ใหญ่และสนามหญ้า ตัดกับพื้นคอนกรีตแบบยาวสลับกับพื้นหญ้า มีการปลูกต้นไม้ขนาดกลางข้างกำแพงบ้านให้บ้านดูอ่อนโยนขึ้น

หลังบ้าน

ตัวบ้านมีสนามหญ้าล้อมรอบ ภายนอกมีสระว่ายน้ำทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เหมาะกับสไตล์ของบ้าน ตัวบ้านมีพื้นที่นั่งหลบแดด ก่อนที่จะมีประตูกระจกบานใหญ่เข้าตัวบ้านอีกที

บ้านถูกออกแบบให้มีอากาศถ่ายเทได้ดี มีช่องประตูที่กว้าง มีอิฐช่องรับลม แลละออกแบบบ้านให้ส่งต่อลมไปยังพื้นที่ส่วนต่างๆของบ้าน เจาะช่องเพดานไส้สำหรับรับแแสงให้กับต้นไม้ที่ปลูกภายในบ้าน

.

ช่องว่างรับแดดของตัวบ้านสำหรับต้นไม้

.

X

ภายในบ้าน

ถูออกแบบให้โซนแต่ละห้องต่อกันไปเพื่อระบายลมและอากาศได้ดี เพดานและผนังเป็นสีขาวส่สวนใหญ่ ปูพิ้นด้วยไม้ดูสบายตาแลละอบอุ่น

.

.

.

ช่อง Skylight

มีช่องหน้าต่างจากเพดาน หรือเรียกว่า “Skylight” อยู่เป็นจุดๆของตัวบ้านที่จำเป็นต้องใช้แสง

.

.

.

.

ห้องน้ำ

ดูทันสมัยและเรียบหรูด้วยพื้นและผนังหินอ่อน ใช้กระจกกั้นเป็นโซนห้อง shower กระจกเงานเป็นบานใหญ่ และยาวทำให้ห้องน้ำดูกว้างขวางขึ้น

.

.

แปลนบ้าน

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย