Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

Cube House “เน้นกำแพงช่องลมและช่องรับแสง”

แชร์เลย

Architects : AP Arquitetos
Area : 300 m²
Year : 2015
Photographs : Estudiograma

Cr : Archdaily

ใครที่กำลังมองหาบ้านแบบเรียบง่าย สวย ไม่น่าเบื่อดูทันสมัยตลอดเวลา วันนี้ เราจะขอมาเอาใจคนที่ชื่นชอบการออกแบบและการตกแต่งบ้านมาแบ่งปันเพื่อนๆ ชาวบ้านเเละสวนไอเดียได้ลองชมและนำไอเดียกลับไปปรับใช้กันใครฝันอยากปลูกบ้านเพื่อครอบครัวหรือเอาไว้พักอาศัยยามเกษียณ ห้ามพลาดเพราะบอกเลยว่าแต่ละหลังที่นำมาให้ดูวันนี้ไม่ธรรมดา ทั้งนั้น สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียเจ๋ง ๆ เท่ ๆ ในการแต่งบ้านแบบฉบับที่ทั้งสวย ทั้งถูก ลองไปดูพร้อมกันเลย

หน้าบ้าน

เป็นบ้านทรงตึก รูปทรงคล้ายลูกบาศก์ เหลี่ยมและสูงโปร่ง จุดเด่นของตัวบ้านนอกจากทรงแล้ว ยังมีกำแพงที่เป็นช่องลมเพื่อให้อากาศในบ้านถ่ายเทได้สะดวก โรงจอดรถถูกดีไซน์ให้อยู่ชั้นใต้ดิน ตัวบ้านมีการเล่นระดับสูงต่ำ บริเวณผนังหน้าบ้านชั้นล่างและประตูบ้านเป็นไม้สีแก่ดูอบอุ่น

.

.

.

X

.

หลังบ้าน

เป็นพื้นที่สนามหญ้าล้อมด้วยกำแพงสีขาว มีการปูพื้นคอนกรีตเป็นช่องทางเดินด้านข้างบ้าน มีสระว่ายน้ำหลังบ้าน ปูพื้นกระเบื้องหินเป็นร้านเดิน ผนังด้านหลังของตัวบ้านชั้น 1 เป็นประตูกระจกสไลด์เปิดกว้างและกำแพงกระจก ผนังหลังบ้านชั้น 2 ก็เป็นเช่นเดียวกันและเป็นระเบียงยื่นออกมา กั้นรั้วราวจับที่เป็นกระจกขอบดำ

.

ห้องนั่งเล่น

ตัวบ้านภายในเป็นสีขาว โชว์คานบ้าน เจาะเพดานให้บ้านสูงโปร่งผนังด้านในฝั่งกำแพงบ้าน เป็นหน้าต่างกระจกยาวขึ้นไปจนสุดเพดานบ้านสำหรับรับแสงธรรมชาติ สลับกับผนังที่เป็นไม้สีแก่ ใช้เป็นทีวีติดผนังประหยัดพื้นที่ ปูพรมบริเวณโซนห้องนั่งเล่น เพื่อแสดงถึงโซนอย่างชัดเจน แต่งด้วยโซฟาสีขาวเข้ากับตัวบ้าน

.

ภาพมุมต่างๆของบ้าน

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย