Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

“รีโนเวททาวน์เฮ้าส์ 30 ปี” ให้น่าอยู่ แถมมีคอร์ทยาร์ด

แชร์เลย

Cr : Giabinh.House

หากบ้านเก่าของเรามีอายุมาก มีโครงสร้างที่ทรุดโทรม ก็จำเป็นต้องมีการปรับปรุงเพื่อให้โครงสร้างมีความปลอดภัย มั่นคงแข็งแรง การ “รีโนเวทบ้าน” ก็เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็น เพราะจะได้ซ่อมแซมบำรุงบ้านไปในตัวแถมยังเสมือนได้บ้านใหม่ไปโดยอัตโนมัติ เพราะปัจจุบันมีไอเดียแบบบ้านทาวน์เฮ้าส์สวยๆออกมาให้เราชมและสามารถนับไปปรับใช้ในการปรับปรุงบ้านของเราได้ แถมถ้าบ้านของใครอยู่ในทำเลที่ดีและสะดวกอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องย้ายออกไปอยู่ที่อื่นให้เสียดายเพราะเราคงผูกพันกับบ้านหลังเดิมอยู่ดี วันนี้ก็มีเรื่องราวการรีโนเวทบ้านมาฝากเพื่อนๆ เป็นการ “รีโนเวททาวน์เฮ้าส์หน้าแคบให้เป็นบ้านสุดน่าอยู่” ซึ่งสวยงามน่าอยู่มากเลยล่ะ เพื่อนๆ ตามมาชม ตามมาเก็บไอเดียกันได้เลย

ทาวน์เฮ้าส์หน้าแคบอยู่ในตรอกเล็กๆ ที่แวดล้อมไปด้วยเพื่อนบ้านตึกสูงๆ บ้านที่มีอยู่อายุ 30 ปีแล้ว จึงต้องการทำให้มันมีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง ด้วยพื้นที่ที่จำกัดจึงต้องจัดสรรพื้นที่ใช้สอยให้ลงตัวและเกิดประโยชน์มากที่สุด พร้อมทั้งมีพื้นที่ธรรมชาติเพิ่มขึ้นด้วย

ระแนงปูนสีขาวชั้นบนทั้งช่วยในการกรองลดความร้อนจากแสงแดดเข้าสู่ตัวบ้านแล้วยังช่วยบังตาให้ภายในบ้านมีความเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น ระแนงเหล็กชั้นลอยและประตูเหล็กหน้าบ้านก็ยังช่วยเสริมความปลอดภัยในกับบ้านได้

X

.

เมื่อเข้ามาภายในจะพบกับห้องรับแขกเล็กๆ บริเวณส่วนหน้า แบ่งกั้นพื้นที่ด้วยระแนงไม้แนวตั้ง

ห้องครัว ใช้พื้นที่ใต้บันไดให้เกิดประโยชน์ด้วยการทำเป็นชั้นเป็นช่องสำหรับวางเครื่องใช้ไม้สอยในครัวครบครัน ติดตั้งเคาร์เตอร์เป็นพื้นที่เตรียมประกอบอาหาร

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย