Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านโมเดิร์น เด่นด้วยผนังกระจก สวยไม่กลัวร้อน

แชร์เลย

“หลังคาทรงปั้นหยา” เป็นรูปแบบทรงหลังคาบ้านที่ได้รับความนิยมในบ้านเรามานานแล้ว เนื่องจากข้อดีของมันที่ช่วยให้น้ำฝนไหลลาดลงจากหลังคาได้อย่างรวดเร็ว เพราะบ้านเรามีภูมิอากาศแบบร้อนชื้นมีฤดูฝนค่อนข้างเยอะและยาวนาน และหลังคาแบบนี้ยังพบปัญหารั่วซึมค่อนข้างน้อย เราจึงได้เห็นบ้านที่สร้างด้วยหลังคาทรงหน้าจั่วมาตั้งแต่อดีตจวบจนถึงปัจจุบันนี้ การสร้างบ้านหลังคาทรงหน้าจั่ว ก็ยังคงได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ไม่ว่าจะเดินทางในกรุงเทพฯ หรือไปต่างจังหวัด แบบบ้านสไตล์นี้ก็มีให้เห็นเต็มสองข้างทางเสมอ วันนี้จะพาไปชมบ้านหลังคาทรงจั่วสวยๆ อีกหลังนึงกันค่ะ

สถาปนิก: Austin Maynard สถาปนิก
ขนาดพื้นที่: 255 m² ปีที่ก่อสร้าง 2015
ถ่ายภาพโดย: Tess Kelly

CR : archdaily

ลักษณะภายนอก

บ้านหลังนี้เเต่งในสไตล์โมเดิร์น แต่งด้วยกำแพงกระจก อีกทั้งการเชื่อมต่อที่กว้างขวางไปยังสวนด้านนอก ทำให้บ้านหลังเล็ก ๆ หลังนี้มีความรู้สึกกว้างขวางและกว้างขวาง ภายในบ้านมีความโปร่งสบายและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

X

ภายใน

แต่งในบรรยากาศเรียบง่าย ใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า วางของเป็นสัดเป็นส่วน ไม่มีสิ่งที่ไม่จำเป็นและไม่รกรุงรัง โดยรวมของการใช้พื้นที่คือดูสะอาดตา ด้านข้างติดกับคอร์ทยาร์ดทำให้ห้องครัวดูสว่างเเละใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น

.

.

สระว่ายน้ำ

มีสระว่ายน้ำกลางเเจ้งทรงตัวเเอล ช่วยบำบัดจิตใจให้ผ่อนคลายยามเหนื่อยเมื่อยล้า

.

.

.

.

.

.

.

.

.

โซนรับประทานอาหาร

ห้องรับเเขก

ห้องนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยสไตล์ที่ใครก็ต้องหลงรักแต่งในสไตล์สแกนดิเนเวีย โซฟาสีเทาเข้มแต่งด้วยหมอนอิงสีสันใส  ให้อารมณ์สดใสเข้ากับสไตล์โมเดิร์น ผนังไม้ตัดเข้ากับพื้นได้อย่างโดดเด่นท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ด้านข้างเป็นกำแพงกระจกตลอดแนว  ตลอดทางเดินจัดเป็นสวนให้ความรู้สึกต่อเนื่องสบายสายตา ระหว่างบ้านกับห้องพักผ่อนร่มครึ้มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่

.

ห้องน้ำ

แต่งในสไตล์มินิมอล โทนสีขาวเรียบง่าย ด้านข้างเป็นกระจกบานใหญ่ทำให้ภายในห้องน้ำสว่างโดยไม่จำเป็นต้องใช้เเสงไฟ นอกจากนี้ยังมีดีไซน์ที่ดูโดดเด่นด้วยการคุมธีมสีขาวดำ

.

ห้องนอน

แต่งอย่างเรียบง่ายและเปิดโล่ง  เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เพื่อให้มีพื้นที่ใช้งายภายในห้องมากที่สุด ด้านข้างเป็นประตูบานเลื่อนกระจกขนาดใหญ่ บรรยากาศแสนสบายเหมาะแก่การพักผ่อน

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย