Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

” Loft House ” บ้านปูนพร้อมสระว่ายน้ำบนดาดฟ้า

แชร์เลย

ออกแบบ Formwerkz Architects

ถ่ายภาพโดย Fabian Ong

ที่มา habitusliving

X

ลักษณะภายนอก

บ้านคอนกรีตแต่งด้วยฟาซาด ดีไซน์ตัวโครงสร้างให้มีลูกเล่นช่องลมเพื่อให้อากาศและแสงธรรมชาติถ่ายเทได้สะดวก และยังเป็นการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างภายในและภายนอกอีกด้วย นอกจากจะช่วยเรื่องทัศนียภาพให้ดูเป็นส่วนตัวแล้ว ต่ยังกรองแสงแดดก่อนที่ความร้อนจะเข้ามาในบ้านอีกด้วย

ภายใน

แต่งด้วยเเผ่นคอนกรีตทั้งเพดานเเละผนัง การเพิ่มลูกเล่นบริเวณผนังด้วยลวดลาย ได้ทำการขัดมันเพื่อให้เกิดความสวยงาม ดูมันวาว กลมกลืนกันอย่างลงตัว ไม่เพียเงท่านั้นยังเข้ากันกับพื้นไม้ โครงเหล็ก ซึ่งแสดงออกถึงการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ได้อย่างดิบ เท่ ทำให้บ้านดูสวยมีมิติ

ด้านข้าง

มีคอร์ทยาร์ดในสไตล์ลอฟท์ เลือกวัสดุสีเข้มเข้ามาตัดความเรียบนิ่ง  ยังเป็นการเว้นช่องว่างให้บ้านได้หายใจใส่จุดดักแสงและลมให้เข้าสู่ตัวบ้านได้ดีขึ้น

ชั้นสอง

มีสระว่ายน้ำในร่มขนาดเล็ก ทรงตัวเเอล เพดานสูงเเต่งฟาซาดบังเเสงเพิ่มความเป็นส่วนตัว ทำให้ภายในบ้านดูโปร่งสบาย สามารถเปิดรับลมได้อย่างเต็มที่ 

.

.

.

ห้องนอน

แต่งในสไตล์ลอฟท์ เรียบง่าย แต่งผนังขัดมัน เเต่งคุมธีมขาวดำ ด้านข้างแต่งกำแพงกระจกขนาดใหญ่เปิดกว้างทำให้ภายในห้องดูเปิดโล่งเเละปลอดโปร่งมาก

.

ห้องรับเเขก

มุมนั่งเล่นผสมผสานวัสดุหลากหลายเข้าด้วยกัน ประตูเหล็กทําสีดํากรุกระจกใสเพื่อเปิดรับแสงสว่าง จากภายนอก พื้นปูนเปลือยเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ไม้และหนังสไตล์อินดัสเทรียลได้อย่างดี รวมถึงผนังปูนดิบๆ ก็ช่วยเน้นให้โซฟาหนังดูโดดเด่นขึ้นท่ามกลางบรรยากาศดิบเท่แบบฉบับลอฟต์


แชร์เลย