Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านระแนงไม้ ช่องแสงโชว์กำแพงหินเปิดโล่ง

แชร์เลย

ออกแบบโดย : xyz architects
ที่ตั้ง : VIETNAM
พื้นที่ : 450 ตร.ม.
ถ่ายภาพโดย : mina

ที่มา : archdaily

ใครที่กำลังมองหาบ้านแบบเรียบง่าย สวย ไม่น่าเบื่อดูทันสมัยตลอดเวลา วันนี้ เราจะขอมาเอาใจคนที่ชื่นชอบการออกแบบและการตกแต่งบ้านมาแบ่งปันเพื่อนๆ ชาวบ้านเเละสวนไอเดียได้ลองชมและนำไอเดียกลับไปปรับใช้กันใครฝันอยากปลูกบ้านเพื่อครอบครัวหรือเอาไว้พักอาศัยยามเกษียณ ห้ามพลาดเพราะบอกเลยว่าแต่ละหลังที่นำมาให้ดูวันนี้ไม่ธรรมดา ทั้งนั้น สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียเจ๋ง ๆ เท่ ๆ ในการแต่งบ้านแบบฉบับที่ทั้งสวย ทั้งถูก ลองไปดูพร้อมกันเลย

ลักษณะบ้าน

เป็นบ้านทรงกล่องหลังใหญ่ สีขาว เป็นใช้เป็นกำแพงปูนสีขาว มีรูรับแสงและระบายอากาศ จัดเป็นสวนหย่อมและสนามหญ้าล้อมรั้วบ้านอีกที จุดเด่นของบ้านหลังนี้จะเป็นกันดีไซน์ระแนงไม้เป็นช่องรับแสงและลมตามจุดต่างทั้งหลังคา กำแพง หน้าต่าง

.

ภายใน

เน้นเป็นประตูกระจกทั้งเป็นสไลด์และบานพับ ขอบสีดำตัดกับตัวบ้าน สามารถเป็นได้ทุกจุด เรียกได้ว่าอยู่ท่ามกลางธรรมชาติเลยก็ว่าได้

ห้องนั่งเล่น

เปิดโล่งรอบทิศทางของตัวบ้าน ภายนอกจะมีการปลูกต้นไม้ทำให้บ้านดูอบอุ่นและธรรมชาติทุกมุม เลือกใช้เป็นโซฟาสีน้ำเงินและสีคุมโทน พรมพรมเพื่อแสดงถึงโซนพื้นที่อย่างชัดเจน มีโต๊ะไม้ดีไซน์เรียบง่ายทำให้ห้องดูสมดุล

X

.

ห้องครัว

มีการโชว์ดีไซน์ที่เป็นระแนงไม้เรียงสลับกันเป็นช่องๆ เคาน์เตอร์และตู้เก็บอุปกรณ์เครื่องครัว เป็นสีเขาแบบเงาสลับกับผนังลายไม้ มีหน้าต่างบานเกล็ดอยู่บริเวณผนังฝั่งตัวบ้านเรียงกันจนสุดมุมกำแพง มีโต๊ะที่บิวท์อินสีเดียวกับเคาน์เตอรือยู่ตรงกลางห้องครัวสำหรับประกอบอาหารต่างๆ

.

สระว่ายน้ำ

ปลูกต้นไม้บริเวณริมหลังแนวกำแพง มีทางเดินคอนกรีตและโรบด้วยหินสวยงาม มีการแต่งเป้นสวนหย่อมบริเวณฝั่งตัวบ้าน

หน้าต่างระแนงไม้

ตัวบ้านจะมีหน้าต่างระแนงไม้บานใหญ่และสูงสามารถเปิดได้ ตรงส่วนนี้ถึงปิดก็จะระบายอากาศภายในบ้านได้ตลอดเวลา

หลังคาระแนง

ภายในส่วนที่เว้าทำเป็นสวนหย่อมติดตัวบ้าน ข้างสระว่ายน้ำ เป็นหลังคาที่เป็นระแนงไม้ ให้ต้นไม้รับแสงจากธรรมชาติได้โดยตรง

บันไดทางขึ้น

ดีไซน์กำแพงบริเวณช่องทางขขึ้นบันไดเป็นระแนงไม้ ความสูงตามชั้นบ้าน เพดานก็เป็นระแนงไม้รับแสง บันไดใช้เป็นโครงเหล็ก ใช้ขั้นบันไดเป็นไม้ ทำให้อากศไหลเวียนผ่านช่องบันไดได้ ราวบันไดเป็นกระจกใช้ไม้ประกบด้านบนเป็นราวจับบันได

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย