Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

ทาวน์โฮม3ชั้นซ่อนรูป เรียบแบบมินิมอล ดีไซน์พื้นที่คุ้มค่า

แชร์เลย

Cr : Dezeen

ใครที่กำลังมองหาบ้านแบบเรียบง่าย ไม่น่าเบื่อดูทันสมัยตลอดเวลา วันนี้ เราจะขอมาเอาใจคนที่ชื่นชอบการออกแบบและการตกแต่งบ้านด้วยการแบ่งปันไอเดียให้กับเหล่าลูกเพจที่น่ารักทุกท่านได้ลองชมและนำไอเดียกลับไปปรับใช้กันใครฝันอยากปลูกบ้านเพื่อครอบครัวหรือเอาไว้พักอาศัยยามเกษียณ ห้ามพลาดเพราะบอกเลยว่าแต่ละหลังที่นำมาให้ดูวันนี้ไม่ธรรมดา ทั้งนั้น สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียเจ๋ง ๆ เท่ ๆ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ในการแต่งบ้านแบบฉบับที่ทั้งสวย ทั้งถูก ชนิดที่ว่าใครอยู่ด้วยก็หลงรัก โดยลูกเพจที่น่ารักทุกท่านสามารถนำไปปรับใช้และต่อเติมไอเดียใหม่ๆ ตลอดจนติดต่อว่าจ้างงานได้อย่างเหมาะสมได้เลย

หน้าบ้าน

เป็นบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ หน้าแคบสีขาวสุดโดดเด่น ทรงกล่อง ประตูบ้านเป็นโครงเหล็กสีขาวปิดด้วยแผ่นไม้เฌอร่าเว้นช่องบางจุด รั้วบ้านเป็นโครงเหล็กสีขาว ดีไซน์ให้เป็นกระถางต้นไม้ตามช่องต่างๆ

โรงจอดรถเป็นพื้นปูนขัดมันสลับกับช่องหิน มีพื้นที่สำหรับปลูกต้นไม้หน้าบ้าน สัตว์ขึ้นมาเป็นชานบ้านก่อปูนเป็นสีเปลือยทำเป็นที่นั่งเล่นติดผนัง เพดานของชายคาบ้านเป็นไม้ฝาสลับกับช่องไฟ

ภายใน

บ้านถูกออกแบบให้เป็น 4 ชั้นบันไดกลางบ้าน แบ่งตัวบ้านเป็นโซนหน้าและโซนหลัง ทำให้บ้านมีชั้นพื้นที่ที่สูงขึ้น ภายในเป็นสีขาวสลับกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ พื้นไม้ แล้วประตูที่เป็นไม้ ราวบันไดเป็นโครงเหล็กแบนสีขาว ราวจับเป็นไม้ สีไม้โทนเดียวกันทั้งหลัง เอาแบบให้มีช่องเก็บของช่องเล็กช่องน้อย ทำให้บ้านดูเป็นระเบียบมิดชิด และมีหลายมุมพักผ่อนของบ้าน

.

.

X

.

ห้องนอน

ดูเรียบง่ายปูด้วยพื้นไม้มีประตูเลื่อนกระจกบานใหญ่รับแสง ผ้าม่าน 2 ชั้น ชั้นทึบและชั้นโปร่งแสง ผ้าม่านสีทึบใช้เป็นสีคุมโทน ปูด้วยพรมขนสัตว์สีขาวเข้ากับตัวบ้าน มีหน้าต่างบานยาวอยู่อีกฝั่งของผนังสำหรับรับลมเตียงใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้มตัดกับพื้น

.

ห้องน้ำ

ใช้เป็นกระเบื้องสีขาว พื้นสีดำ ช่องของห้องน้ำ  สุขภัณฑ์สีขาว ผนังห้องน้ำส่วนหนึ่งเป็นลายไม้ให้ดูมีอารมณ์ร่วมกับพื้นที่ภายนอก มีช่อง Skyline รับแสงในตอนกลางวัน

.

.

ภายนอกบ้านที่มีบริเวณเหลือเป็นช่องแคบ ถูกปิดด้วยกันสาดสีโปร่งแสง ตกแต่งพื้นเป็นหินทำเป็นขั้นขึ้นไปสู้บนพื้นชั้นบน

.

.

.

.

.

.

ช่องเก็บของขั้นบันได

เนื่องจากเป็นบ้านที่มีคนอาศัยอยู่เยอะ ก็จะมีของเยอะเช่นกัน จึงมีการดีไซน์บันไดให้เป็นช่องเก็บของระหว่างทางเดิน ดูมิดชิดและเป็นระเบียบ

.


แชร์เลย