Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

ทาวน์เฮ้าส์สวย มีคอร์ทยาร์ด สไตล์ทรอปิคอล

แชร์เลย

แนวทางแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ที่หลายคนหลงรัก นั้นจะเน้นความเรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น หากแต่มากด้วยประโยชน์ รวมไปถึงการเลือกใช้งานสิ่งต่างๆ ตามความจําเป็นเท่านั้น มีความสมดุลและความผ่อน คลาย เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นที่คัดสรรมาตกแต่งในบ้านสไตล์นี้ มักจะอยู่ท่ามกลางความไม่มากไม่น้อยจนเกินพอดี บ้านสไตล์นี้จึงเหมาะมากๆ สําหรับหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่รักความสงบและชอบการตกแต่งบ้านที่เน้นความสะอาด ปลอดโปร่ง โล่งสบายเป็นอย่างยิ่ง เราไปดูกันดีกว่าว่าบ้านสไตล์มินิมอลและวิธีการตกแต่งบ้านของทุกคนให้เป็นสไตล์นี้ จะต้องทําอย่างไรบ้าง ไปดูพร้อมๆกันเลย

สถาปนิก: LIJO RENY architects
ขนาดพื้นที่: 2200 ft² ปีที่ก่อสร้าง 2015
ถ่ายภาพโดย: Praveen Mohandas

CR: archdaily

ลักษณะภายนอก

เป็นทาวน์เฮ้าส์สีขาวเเต่งฟาซาดสีสนิม ที่ใช้โครงเหล็กในรูปแบบของเหล็กดัดทาสีดำสนิท แลดูเคร่งครึม แต่ก็สวยงาม และเท่ห์ไม่น้อย สร้างความสวยงามและแรงดึงดูดให้กับผู้คนที่เดินผ่านไปมานั่นเอง ภายในบ้านมีที่จอดรถซึ่งสามารถจอดได้ประมาณสองคัน

X

ภายใน

แต่งอย่างเรียบง่ายในสไตล์สเเกนดิเนเวีย เรียบง่ายแต่มีความโดดเด่น เน้นของที่มีประโยชน์ใช้สอยจริงๆเท่านั้น เพิ่มพรมเพื่อให้ห้องดูอบอุ่นขึ้น ทั้งนี้การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต้องสมดุลกับพื้นที่ใช้สอยในห้องนั้นๆ  ด้วย เพื่อให้ดูโปร่งโล่ง  เรียบง่าย น่าอยู่

ด้านข้าง

มีห้องนั้งเล่นที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน แต่งด้วยกำแพงกระจกขนาดใหญ่ มีคอร์ทยาร์ดในสไตล์จีน ทำให้เพิ่มความสบายตาและรู้สึกโล่งกว้าง ไม่น่าเบื่อและอึดอัด ซึ่งส่วนใหญ่ใช้โทนสีสว่าง และเฟอร์นิเจอร์ไม้ เพื่อเพิ่มความสว่างให้บ้านมากขึ้น เอกลักษณ์เฉพาะตัวของการแต่งบ้านสไตล์นี้

คอร์ทยาร์ด

สัมผัสถึงความผ่อนคลาย สงบ และใกล้ชิดธรรมชาติ รายล้อมไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติ 

.

.

.

.

ห้องนอน

แต่งอย่างเรียบง่ายในแบบฉบับสแกนดิเนเวียพร้อมกับด้านข้างเป็นประตูบานเลื่อนกระจกขนาดใหญ่ ติดกับคอร์ทยาร์ด ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับห้องนอนมากขึ้น

.

โซนรับประทานอาหาร

แต่งด้วยสไตล์มินิมอลเน้นงานไม้เเละความเรียบง่าย ด้านข้างเเต่งด้วยกำแพงกระจกติดกับคอร์ทยารน์ทำให้ระบบไหลเวียนอากาศตามธรรมชาติทำได้ดี  และยังใช้ประโยชน์ได้แบบเอนกประสงค์

ห้องรับเเขก

 เป็นการผสมผสานระหว่างเฟอร์นิเจอร์โทนสีไม้กับโทนสีน้ำตาล ให้ความรู้สึกอบอุ่น สัมผัสถึงความผ่อนคลาย สงบ และใกล้ชิดธรรมชาติ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย