Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านฟาซาดเหล็ก เพดานสูงโปร่ง ดีไซน์ทันสมัยมีเอกลักษณ์

แชร์เลย

Cr : Clifton Vale House

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านทุกท่าน กลับมาเจอกับเพจแบบบ้านสวยๆ ไอเดียบ้านดีๆ รวมกันอยู่ที่นี่กันอีกครั้ง แต่ก่อนที่จะคิดถึงเรื่องอื่นๆ ก่อน สิ่งแรกที่เราควรต้องคิดคือ การออกแบบบ้านก่อนใช่ไหมคะ เพราะเราต้องมีแบบบ้านที่เราต้องการนำมาประเมินและวางแผนในการก่อสร้างและค่าใช้จ่ายต่างๆ เรื่องของแบบบ้านจึงสำคัญมาก เช่นเดียวกับบ้านที่เราจะนำมาให้ชมกันในวันนี้เป็นบ้านที่ตกแต่งภายนอกด้วย ระแนง เล่นแสงและเงาจากธรรมชาติ ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูอบอุ่น เป็นกันเองมากขึ้น วันนี้แบบบ้านที่เรามาฝากให้ท่านชม ก็สวยสะดุดอีกเช่นเคย เราไปชมพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ

เดิมทีบ้านหลังนี้เป็นบ้านแฝดทรงร่วมสมัยคอนเทมโพรารี่แบบหลังคาจั่วซ้อน เจ้าของต้องการเปลี่ยนรูปแบบบ้านเสียใหม่ทั้งหมด เป็นการเปลี่ยนสไตล์ของบ้านให้แตกต่างจากของเดิมอย่างสิ้นเชิง

กลายเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นตกแต่ง Facade ด้วยแผงระแนงตลอดแนวชั้นบน สามารถเปิดออกเป็นหน้าต่างเพื่อให้อากาศถ่ายเทเข้ามาในบ้านได้ ระเบียงชั้นบนปลูกไม้ประดับตลอดแนวระเบียงให้ความสดชื่นลดความแข็งกระด้างของบ้านสไตล์นี้ได้เป็นอย่างดี

X

.

.

แนวคิดหลักคือการทำให้บ้านมีความรู้สึกใหญ่แม้จะมีขนาดพื้นที่เล็ก และเนื่องจากเป็นบ้านในเขตร้อน แนวทางของการตกแต่งคือทำพื้นที่ใช้สอยให้เป็นพื้นที่โล่งเปรียบเสมือนการอยู่กลางแจ้งให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสวน ด้วยการมีบ่อน้ำและต้นไม้ภายในบ้าน เพิ่มความสดชื่นให้กับผู้อยู่อาศัย

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย