Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านชั้นเดียวทรงปั้นหยา สวยเรียบง่าย ภายในแต่งสไตล์บ้านญี่ปุ่น

แชร์เลย

ใครที่กำลังมองหาแบบบ้านชั้นเดียว หลังเล็กๆ ใช้พื้นที่ไม่มากอาจจะสร้างเป็นบ้านพักสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก วันนี้เราเลยนำแบบบ้านมาฝากทุกคน ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวขนาดกระทัดรัด สำหรับครอบครัวที่จำนวนสมกชิกไม่มากเท่าไหร่นัก การสร้างบ้านหลังเล็กๆ ก็สามารถเพียงพอต่อความต้องการและการใช้งานแล้ว เพราะมีการออกแบบตกแต่งภายในให้มีพื้นที่ใช้สอยอย่างครบครันและกว้างขวาง อย่างเช่นบ้านหลังนี้ หลังคาปั้นหยาในสไตล์คอนเทมโพรารี่ ผนังหน้าบ้านเป็นช่องกระจกใสขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มแสงสว่างให้ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี ตกแต่งด้วยไม้ที่ลานเฉลียงหน้าบ้าน

ที่มา : archdaily

ภายในเป็นห้องโถงผนังคอนกรีตและเพดานสูง ทำให้ห้องดูโล่งไม่อับทึบ พื้นเป็นไม้ลามิเนต มีมุมนั่งเล่นเป็นพื้นยกระดับด้วยไม้ซ่อนลิ้นชักเก็บของ ได้กลิ่นอายเรียบง่ายแบบญี่ปุ่น

.

X

มีลูกเล่นเก๋ๆ ด้วยผนังห้องเป็นคอนกรีตทำเป็นช่องลึกเข้าไปเพื่อวางทีวีและของตกแต่งได้อย่างลงตัวและไม่เกะกะพื้นที่บ้าน

.

.

ห้องครัว เพดานเป็นไม้ลามิเนต ติดตั้งเคาร์เตอร์ติดผนังและโต๊ะตัวยาวสำหรับเป็นพื้นที่จัดเตรียมอาหารและรับประทานอาหารร่วมกัน

.

.

.

.

ห้องน้ำ มีช่อง sky light ยาวตลอดแนวเพดานช่วยเพิ่มสว่างให้กับห้องน้ำ

.

.

.

.

.

บ้านแนะนำ

เรายังมีบ้านชั้นเดียวทรงปั้นหยาที่คล้ายกับบ้านด้านบน มาให้เพื่อนได้รับชมเป็นไอเดียกันต่อเนื่อง เพราะบ้านสไตล์นี้ยังได้รับความนิยมในปัจจุบัน สร้างได้ด้วยงบประมาณที่สมเหตุสมผล สานฝันให้คนมีบ้านจริง

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Cr : HOUSE41studio แบบบ้าน


แชร์เลย