Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านจั่วสูง โชว์คานงานไม้ “กำแพงกระจกหน้าบ้าน”

แชร์เลย

Cr : Archello

Photo: Akinobu Kawabe

ในช่วงนี้กระแส “มินิมอล (Minimal)” กำลังมาแรง ใครเป็นสายฮิปส์เตอร์ไม่ควรพลาด เพราะวันนี้เรามีไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่เหมือนตกแต่งน้อยๆ แต่จริงๆแล้วบ้านสไตล์มินิมอล นั้นสวยมากเลยทีเดียว เพราะเป็นสไตล์แต่งบ้านที่เรียบง่าย สวย สบายตา น่าพักผ่อน ดูเรียบไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้วแฝงไว้ด้วยความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์เรียบหรู และใช้งานได้จริงซึ่งจะเน้นการใช้สอยที่สอดคล้องและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ที่พักอาศัยเป็นสำคัญ เผื่อใครกำลังคิดจะสร้างบ้านหรืออยากตกแต่งภายในแบบมินิมอลแต่ยังไม่มีไอเดีย ก็หาแนวทางจากบทความนี้กันได้เลยเลยครับ ไปติดตามกันเลยดีกว่า ว่ามีแบบบ้านไหนโดนใจลูกเพจบ้าง

ภายนอก

บ้านหลังนี้ออกแบบมา ให้ดูจากภายนอกว่าเป็นบ้านชั้นเดียว แต่ภายใน มี 2 ชั้น โดยเป็นบ้านที่มีหลังคาขนาดใหญ่ โดยมุมหน้าบ้าน ตัดแต่งเป็นกระจก ครึ่งหนึ่ง เพื่อให้รับแสงจากภายนอก และเป็นประตูเปิดเพื่อรับลม ไว้ระบายอากาศได้อีกด้วย

.

มุมมองหน้าบ้าน ทางเข้าเป็นการปูอินบล็อก กับหินกรวด ให้ดูสวยงาม เข้ากับลักาณะของบ้าน และมุมสวนหน้าบ้าน

ภายใน

ภายในเพดานสูงดู โปร่ง โล่ง และตกแต่งแบบเรียบง่าย บิวท์อินงานไม้ญี่ปุ่น ให้บรรยากาศ คลาสสิค ดูอบอุ่น น่าอยู่

.

X

.

.

ภายใน มีพื้นที่ ชั้น 2 ใช้เป็นห้องนอน

ห้องครัว

เนื่องจากมีพื้นที่จำกัด จึ่งจัดสรรห้องครัว ให้ใช้ได้คบทุกย่าง ภายในพื้นที่เล็กๆ แต่ถูกออกแบบให้คุ้มค่าต่อพื้นที่ทุก ตารางนิ้ว ช่องและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆเป็นเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินทำด้วยไม้เป็นหลัง เห็นพื้นที่เล็กๆแต่เครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน

.

.

.

.

มีการติดตั้งผ้าม่าน บางๆ เพื่อกันแสงที่มาก จนทำให้บ้านสว่างจนเกิน และ ปิดบังสายตาจากภายนอกในเวลากลางคืน

.

ภาพตอนแสงน้อย

.

.


แชร์เลย