Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านหน้าแคบ สไตล์Curve ผนังขาวลอนลูกฟูก

แชร์เลย

Cr: Archdaily

Architects: SAI Architectural Design Office
Area: 114 m²
Photographs: Norihito Yamauchi

“Melt”ชื่อของบ้านหลังนี้ที่จะทำให้คนสายมินิมอลหัวใจละลายโดยผู้ออกแบบคือสตูดิโอ ” SAI Architectural Design” มีพื้นที่ทั้งหมด 114 ตารางเมตร เป็นพื้นที่ในลักษณะยาวเแต่หน้าแคบ ทำให้ยากในการวางสวนสำหรับพื้นที่สีเขียวตามที่เจ้าของบ้านต้องการ แต่บ้านหลังนี้สามารถที่จะแก้โจทย์ความต้องการของเจ้าของบ้านได้อย่างลงตัวกลายเป็นความสวยงามที่ซ่อนอยู่ภายในบ้านสีข้าวโค้งมนหลังนี้

ภายนอก

“ผนังลูกฟูก” ตัวบ้านมีความพิเศษอยู่ เมื่อสังเกตุดู ผนังของบ้านด้านนอกจะมีลักษณะเป็นลูกฟูก และมีลักษณะ โค้งมน ไม่มีเหลี่ยมด฿พริ้วไหว กลบความแข็งของตัววัสดุได้เป็นอย่างดี

ภายใน

ด้วยความที่ตัวบ้านเป็นบ้านลักษณะแคบและยาว จึงเลือกใช้ Double Space หรือการทำให้ห้องมีความสูงกว่าปกติจะช่วยในเรื่องของอากาศที่ถ่ายเทสะดวกและความโปร่งของตัวบ้านจะมีความสบายตาดูกว้างขวางมากขึ้น

.

อีกทั้งตกแต่งแบบเรียบง่าย เลือกใช้ เฟอร์นิเจอร์ไม้สุดคลาสสิกที่เข้ากับบ้านได้ทุกสไตล์ มีเอกลักษณ์ ให้ความงามจากธรรมชาติ และยังเข้าได้ดีกับผนังบ้านสีขาวและสไตล์บ้าน Minimal

X

มุมสวน

สวนในบ้านให้ความรู้สึกว่ามีธรรมชาติอยู่ใกล้ ๆ ตัว และเป็นหนึ่งในจุดที่ครอบครัวสามารถที่จะไปนอนพักผ่อนใต้ต้นไม้ นั่งอ่านหนังสือ การมีสวนในบ้านนี้จึงมีประโยชน์มากกว่าเพียงแค่ความสวยงาม แต่สามารถเติมเต็มในเรื่องของจิตวิญญาณและความรู้สึกได้เป็นอย่างดี

.

.

.

.

.

.

.

.

แปลนบ้าน

.


แชร์เลย