Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

“บ้านมินิ” หลังเล็ก เรียบง่ายแต่ฟังก์ชั่นครบ

แชร์เลย

Cr : Websterwilson

ในช่วงนี้กระแส “มินิมอล (Minimal)” กำลังมาแรง ใครเป็นสายฮิปส์เตอร์ไม่ควรพลาด เพราะวันนี้เรามีไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่เหมือนตกแต่งน้อยๆ แต่จริงๆแล้วบ้านสไตล์มินิมอล นั้นสวยมากเลยทีเดียว เพราะเป็นสไตล์แต่งบ้านที่เรียบง่าย สวย สบายตา น่าพักผ่อน ดูเรียบไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้วแฝงไว้ด้วยความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์เรียบหรู และใช้งานได้จริงซึ่งจะเน้นการใช้สอยที่สอดคล้องและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ที่พักอาศัยเป็นสำคัญ เผื่อใครกำลังคิดจะสร้างบ้านหรืออยากตกแต่งภายในแบบมินิมอลแต่ยังไม่มีไอเดีย ก็หาแนวทางจากบทความนี้กันได้เลยเลยครับ ไปติดตามกันเลยดีกว่า ว่ามีแบบบ้านไหนโดนใจลูกเพจบ้าง

หน้าบ้าน

ตัวบ้านตั้งอยู่ในพื้นที่สวนที่ปลอดโปร่งแยกจากบ้านใหญ่ ตัวบ้านจะเน้นออกแบบที่มีความเรียบง่ายตัดรายละเอียดตกแต่งซับซ้อนออกไป เป็นทรงสี่เหลี่ยม plain ยาว มีหลังคาทรงหน้าจั่วแบบเพดานยกสูง มีพื้นที่สำหรับการพักผ่อนภายในตัวบ้านที่เน้นความเปิดโล่ง และพื้นที่ทำกิจกรรมนอกบ้าน

.

ภายใน

ประตูกระจกโปร่งแสงและผนังกระจกจากพื้นจรดเพดาน ให้ความโปร่งไม่อับทึบ ซึ่งเป็นมุมนั่งเล่นมุมพักผ่อน เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เป็นบิ้วท์อินชิดผนังทั้งหมด ยิ่งทำให้ภายในกว้างไม่มีส่วนที่บังหรือกีดขวางพื้นที่ใช้งาน โครงสร้างภายในบ้านเน้นงานไม้ที่โชว์ลวดลายธรรมชาติ

ห้องครัว

มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบถ้วนตามแบบฉบับห้องครัวสไตล์โมเดิร์น ติดตั้งอยู่ในตู้ไม้บิ้วท์อิน โดยยังคงออกแบบเรียบง่ายตามสไตล์มินิมอลเอาไว้

X

.

.

.


แชร์เลย