Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านหลังเล็ก รูปตัว “L” บิวท์อินงานไม้ มีสนามหญ้าข้างบ้าน

แชร์เลย

Cr: Mellow life

ในช่วงนี้กระแส “มินิมอล (Minimal)” กำลังมาแรง ใครเป็นสายฮิปส์เตอร์ไม่ควรพลาด เพราะวันนี้เรามีไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่เหมือนตกแต่งน้อยๆ แต่จริงๆแล้วบ้านสไตล์มินิมอล นั้นสวยมากเลยทีเดียว เพราะเป็นสไตล์แต่งบ้านที่เรียบง่าย สวย สบายตา น่าพักผ่อน ดูเรียบไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้วแฝงไว้ด้วยความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์เรียบหรู และใช้งานได้จริงซึ่งจะเน้นการใช้สอยที่สอดคล้องและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ที่พักอาศัยเป็นสำคัญ เผื่อใครกำลังคิดจะสร้างบ้านหรืออยากตกแต่งภายในแบบมินิมอลแต่ยังไม่มีไอเดีย ก็หาแนวทางจากบทความนี้กันได้เลยเลยครับ ไปติดตามกันเลยดีกว่า ว่ามีแบบบ้านไหนโดนใจลูกเพจบ้าง

ภายนอก

เป็นบ้านลักษณะเป็นรูปตัว “L” มีพื้นที่หน้าบ้านกว้าง เปรียบเหมือนลานอเนกประสงค์ ประตูทางเข้าบ้านหันไทางขวาของรูป มีสนามหญ้าเล็กประดับอยู่ และมีชานบ้านสำหรับพักผ่อนถัดจากสนามหญ้า

.

.

.

X

.

ทางเข้าตัวบ้าน

จะมีทางเข้าสองชั้น ชั้นแรกนี้จะเป็นที่สำหรับเก็บของที่ใช้ในกิจกรรม outdoor มีชั้นเก็นของที่บิวท์อินขากไม้ และมีอ่างล่างมือไว้อำนวยความสะดวกและฝึกใหเป็นคนรักสะอาดอีกด้วย

.

.

.

.

.

ภายใน

เข้าไปจะเป็นโต๊ะกินข้าวตั้งอยู่บริเวณตรงกลาง มีประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่เปิดกว้างเพื่อเชื่อมพื้นที่กับชานบ้านและรับลมธรรมชาติ พื้นปูด้วยไม้ ตัดกับสีขาวที่เป็นส่วนปูของตัวบ้าน

ห้องครัว

เป็นเคาน์เตอร์ที่บิวท์อินด้วยไม้เป็นส่วนใหญ่ ทั้งเพดานและระแนงหน้าต่าง ปูหน้าด้วยสแตนเลสเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด มีไฟติดเป็นจุดๆสำหรับพื้นที่ที่จำเป็นต้องใช้แสง

.

.

ภาพมุมต่างๆ

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย