Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านไม้ทั้งหลัง เพดานจั่ว Skylight รับแสงต้นไม้กลางบ้าน

แชร์เลย

หลายท่านคงชื่นชอบ รูปแบบการสร้างบ้านญี่ปุ่น ที่ดูเผิน ๆ ก็เรียบ ๆ ไม่มีอะไร เน้นความเรียบง่ายเป็นธรรมชาติ ที่เรียกว่าการตกแต่งแบบมินิมอล จะเน้นความเล็ก น้อยชิ้นแต่โปร่งโล่งสบาย ซึ่งปัจจุบันได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยการเเต่งที่เเม้ภายนอกจะเล็กแค่ไหนแต่ภายในกลับจัดได้โปร่งสบาย พร้อมด้วยพื้นที่ใช้สอยที่ครบครันบนพื้นที่กะทัดรัด บนดีไซน์ที่มีความพิถีพิถัน อบอุ่นทุกอณู สำหรับใครที่ชอบในความเป็นบ้านแบบญี่ปุ่น ขาวๆ โล่งๆ โปร่งๆ เรียบๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนรุ่นใหม่ เรารวบรวมกันมาให้ได้รับชมกันแบบจุใจแน่นอน

สถาปนิก : 07BEACH
ขนาดพื้นที่ : 131 m²
ปีที่ก่อสร้าง : 2019
ถ่ายภาพโดย : Yosuke Ohtake
โรงงามผลิต : VELUX Commercial, Panasonic, A&A, Iwama Zouen, Kyuma Sekkei komu

Cr : archdaily

ภายนอก

เป็นบ้านทาวน์โฮม มีพื้นที่หน้าบ้านเป็นโรงจอดรถ พื้นถูกปูด้วยหินขัดสีดำ มีกันแดดหลังคาเฉียงสุดโดดเด่น ตกแต่วด้วยระแนงไม้ ตัดกับโครงเหล็กสีดำ

ภายใน

เป็นบ้านที่ใช้ไม้สีเดียวและโทนเดียวกันทั้งหลังดูเรียบง่ายและอบอุ่น เพดานสูงโปร่ง ดีไซน์ให้มีต้นไม้ใหญ่บริเวณกลางบ้าน ออกแบบให้มี Skylight เป้นช่องรับแสงธรรมชาติให้กับต้นไม้กลางบ้านอีกด้วย

.

.

X

.

.

.

.

ภาพตอนกลางคืน

.

ห้องครัว

เป็นพื้นที่เล็กๆเหมาะกับขนาดของบ้านและการใช้สอย เป็นเคาน์เตอร์ไม้ บิวท์อินทำเป็นสีขาว ผนังปูด้วยยกระเบื้องสีขาวหกเลี่ยม ดีไซน์สวยและง่ายต่อการทำความสะอาด มีโต๊ะกินข้าวอยู่ด้านหน้า เป็นโต๊ะกลมไม้ สีโทนเดียวกับพื้ยและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ

.

ภาพมุมต่างๆ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

แปลนบ้าน

.

.


แชร์เลย