Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านไซส์กะทัดรัดแบบมินิมอล เนื้อที่แค่ 50 ตร.ม. แต่งโทนขาวดำเท่ๆ

แชร์เลย

หลายคนชื่นชอบแบบบ้านที่ดูเผิน ๆ ก็เรียบ ๆ ไม่มีอะไร เน้นความเรียบง่ายเป็นธรรมชาติ ที่เรียกว่าการตกแต่งแบบมินิมอลจะเน้นความเล็ก น้อยชิ้นแต่โปร่งโล่งสบาย ซึ่งปัจจุบันได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยการเเต่งที่เเม้ภายนอกจะเล็กแค่ไหนแต่ภายในกลับจัดได้โปร่งสบาย พร้อมด้วยพื้นที่ใช้สอยที่ครบครันบนพื้นที่กะทัดรัด ตามเราไปชมกันเลยจ้า

ที่มา : archdaily

บ้านหลังเล็ก มีเนื้อที่หน้าบ้านและหลังบ้านเป็นสวนและสนามหญ้า ตัวบ้านใช้พื้นที่แค่ 50 ตร.ม. ผนังบ้านใช้เป็นอิฐทาด้วยสีขาว ตัดกับคานหลังคาที่เป็นสีดำ มีหน้าต่างและประตูกระจกบานพับบานใหญ่ เลือกใช้ขอบเป็นขอบไม้ตัดกับสีขาวและสีดำอีกทีนึง

ห้องนั่งเล่น

ภายในเป็นผนังอิฐทาด้วยสีขาวเช่นเดียวกับผนังภายนอก พื้นปูด้วยหินขัดสีออกดำ เพดานโชว์ไม้รมไฟแบบ YAKISUGI เพิ่มจุดเด่นให้กับตัวไม้ ใช้ชุดโซฟาดีไซน์เรียบง่ายน่ารัก ปูพรมเพื่อแบ่งโซนพื้นที่ให้ชัดเจน

X

.

โต๊ะกินข้าว

ใช้เป็นโต๊ะไม้สีอ่อนดูอบอุ่น นั่งได้ประมาณ 6-8 คนดีไซน์เก้าอี้เป็นแบบทูโทนโดยบริเวณที่เป็นไม้รองนั่งจะเป็นไม้สีดำ ตัดกับสีของโครงเก้าอี้ ผนังฝั่งที่กั้นห้องภายในบ้านเป็นโทนสีดำ ทำให้บ้านดูเป็นทูโทนที่ชัดเจนและลงตัว

ห้องครัว

ถัดมาจากโต๊ะกินข้าว เป็นห้องครัวที่ใช้โทนสีดำเป็นหลัก เคาน์เตอร์และช่องเก็บเครื่องครัวต่างๆ ถูกใช้เป็นสีดำทั้งหมด ปูหน้าเคาน์เตอร์ด้วยหินอ่อนสีขาวเข้ากับสไตล์ของตัวบ้าน มีช่อง Skylight เปิดรับแสงจากเพดานอีกด้วย

ภาพมุมต่างๆ

.

.

.

.

แปลนบ้าน

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย