Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านชั้นเดียว งานไม้ โปร่งสบายจนต้องหลงรัก

แชร์เลย

ใครที่กำลังมองหาบ้านแบบเรียบง่าย สวย ไม่น่าเบื่อดูทันสมัยตลอดเวลา วันนี้ เราจะขอมาเอาใจคนที่ชื่นชอบการออกแบบและการตกแต่งบ้านมาแบ่งปันเพื่อนๆ ชาวบ้านเเละสวนไอเดียได้ลองชมและนำไอเดียกลับไปปรับใช้กันใครฝันอยากปลูกบ้านเพื่อครอบครัวหรือเอาไว้พักอาศัยยามเกษียณ ห้ามพลาดเพราะบอกเลยว่าแต่ละหลังที่นำมาให้ดูวันนี้ไม่ธรรมดา ทั้งนั้น สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียเจ๋ง ๆ เท่ ๆ ในการแต่งบ้านแบบฉบับที่ทั้งสวย ทั้งถูก ลองไปดูพร้อมกันเลย

สถาปนิก : MRTN สถาปนิก
ขนาดพื้นที่ : 150 m² ปีที่ก่อสร้าง : 2017
ถ่ายภาพโดย : Tatjana Plitt

Cr : archdaily

ลักษณะบ้าน

เป็นบ้านที่เน้นความเป็นไม้ โชว์ดีไซน์และงานฝีมือ ตั้งอย฿่บนพื้นสนามหญ้ารอบตัวบ้าน บ้านถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนด้านหน้าจะเป็นหลังคาหน้าจั่ว ส่วนด้านหลังจะเป็นหลังคาแบบ ดด้านหลังจะใวห้อารมณ์ที่เป็นโมเดิร์นมากกว่า จากดีไซน์

X

.

ห้องครัว

อยู่โซนบริเวณหลังบ้าน โชว์คานรับน้ำหนักที่เป็นไม้ ตีเป็นตาราง ลายไม้สีดูอบอุ่น เคาน์เตอร์ต่างๆใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้บิวท์อินลายไม้ ออกแบบให้จัดวางเครื่องครัวได้อย่างพอดีและลงตัว

.

.

.

.

.

ห้องนั่งเล่น

อยูถัดมาจากห้องครัว อยู่ในโซนเดียวกัน มีประตูกระจกเปิดกว้างรับลมธรรมชาติได้ อีกฝั่งเป็นกระจกบานใหญ่ บังแดดด้วยระแนงไม้ รับแสงจากธรรมชาติได้อย่างพอดี พื้นปูด้วยพื้นหินขัด ปูด้วยพรมสีเข้ากับชุดโซฟาที่ดูเรียบง่าย

.

.

.

.

.

แปลนบ้าน

.

.

บ้านแนะนำ

แอดมีบ้านอีกหลายหลังที่อยากนำเสนอ แอดเลยเลือกบบ้านให้ชมอีกสักหลัง ในรูปแบบสไตล์คล้ายกัน ที่สามารถสะท้อนบุคลิกของเจ้าของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี ลองไปดูพร้อมกันเลย

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย