Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้าน ECO ประหยัดพลังงานด้วย แผงโซล่าเซลล์

แชร์เลย

กลับมาพบกันอย่างต่อเนื่องครับเพื่อนๆ คนที่ชื่นชอบเกี่ยวกับบ้านรักบ้าน ดูแบบบ้านทุกครั้งก็ฝันว่าจะต้องมีไว้สักหลัง แอดมินเองก็ฝันเหมือนเพื่อนๆครับ เพราะพอเราได้ดูแบบบ้าน เห็นแนวทางการสร้างบ้านอย่างละเอียดเราก็จะเริ่มเข้าใจและมองออกว่าการปลูกสร้างบ้านที่ต้องการไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เช่นเคยครับวันนี้แอดมินก็มีแนวทางการสร้างบ้านที่เป็นมิตรกับธรรมชาติมาฝากเพื่อนๆ หลังนี้สวยไม่แพ้หลังอื่นแน่นอน และจะต้องมีเพื่อนๆที่อยากสร้างบ้านในแบบนี้แน่

สถาปนิก : Tim Stewart Architects
ปีที่สร้าง : 2008
.
Cr : archdaily

ลักษณะภายนอก

บ้านพักชั้นเดียวท่ามกลางธรรมชาติป่าไม้ที่สวยงาม เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยพลังงานแสงอาทิตย์สร้างแสงสว่างภายในบ้าน ตัวบ้านเป็นทรงกล่องมีลานด้านหน้าตกแต่งด้วยระแนงไม้ และสวนพร้อมบ่อปลาให้ความเย็นสบายสดชื่น

.

สะพานไม้เดินข้ามบ่อปลาเข้าสู่ตัวบ้าน

X

ภายใน

แบ่งพื้นที่ใช้สอยแยกสัดส่วนได้อย่างลงตัว ห้องครัวทางขวามือ ด้านซ้ายเป็นพื้นที่สันทนาการพักผ่อนชมวิวกับครอบครัว

ตัวบ้านไปทางวิวป่าไม้ ฝั่งห้องครัวและรับประทานอาหารผนังโล่วด้วยกระจกใสและช่องกระจกบานเกล็ดเปิดให้อากาศถ่ายเท อีกฝั่งเป็นมุมพักผ่อนเป็นระเบียงโล่ง ราวกั้นระเบียงขึงด้วยลวดสลิง มีบันไดลงไปชมธรรมชาติด้านล่าง

.

.

โถงทางเดินไปห้องนอนเป็นส่วนตัวด้วยผนังแผ่นเรียบและประตูหน้าต่างกรอบไม้ หลังคาโปร่งแสงช่วยให้สว่างไม่มืดทึบ มีสวนเล็กๆภายในโถงทางเดิน

.

.

.

.

ห้องนอน

สไตล์เรียบง่ายด้วยเพดานและผนังฉาบเรียบสีขาวทั้งหมด ไม่ตกแต่งมากมาย อบอุ่นด้วยพื้นไม้ลามิเนตขัดเงาแววสวยงาม หน้าต่างกระจกบานเกล็ดทรงสูง นอนพักผ่อนมองเห็นวิวป่าไม้ได้อย่างผ่อนคลายและสดชื่นเป็นที่สุด

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย