Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านไม้ไทยประยุกต์ ตามวิถีชีวิตที่เรียบง่าย

แชร์เลย

ใครที่กำลังมองหาบ้านแบบเรียบง่าย สวย ไม่น่าเบื่อดูทันสมัยตลอดเวลา วันนี้ เราจะขอมาเอาใจคนที่ชื่นชอบการออกแบบและการตกแต่งบ้านมาแบ่งปันเพื่อนๆ ชาวบ้านเเละสวนไอเดียได้ลองชมและนำไอเดียกลับไปปรับใช้กันใครฝันอยากปลูกบ้านเพื่อครอบครัวหรือเอาไว้พักอาศัยยามเกษียณ ห้ามพลาดเพราะบอกเลยว่าแต่ละหลังที่นำมาให้ดูวันนี้ไม่ธรรมดา ทั้งนั้น สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียเจ๋ง ๆ เท่ ๆ ในการแต่งบ้านแบบฉบับที่ทั้งสวย ทั้งถูก ลองไปดูพร้อมกันเลย

Cr : S Pace Studio

ลักษณะบ้าน

เป็นบ้านทรงชนบทที่ประยกต์ให้เข้ากับความโมเดิร์นโดยที่คงประโยชน์ใช้สอยไว้ตามเดิมเกือบทั้งหมด ได้อารมณ์ Rustic มาก โดยบ้านทำจากไม้ยกสูง หลังคาจั่ว โปร่งแสง มีชายคาที่ยื่นออกมาคลุมชายบ้านที่กว้างขวาง

.

X

บริเวณรอบบ้าน

เป็นพื้นที่โล่งปลูกต้นไม้ริมรั้ว ปูพื้นฝั่งนึงเป็นอิฐช่องให้หญ้า กำแพงบ้านจะเป็นหน้าต่างทรงสูงเรียงติดกันทำให้ภายในดูกว้างขาง ชายคายื่นออกมากันแดดและฝนได้ดี

ชานหน้าบ้าน

เนื่องจากบ้านชนบทจะมีสังคมและให้พื้นที่หน้าบ้านส่วนใหญ่ จึงดีไซน์โซนนี้ให้เป็นพื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ ปูด้วยไม้ แข็งแรง และมีพื้นที่กว้าง เหมาะกับตัวบ้านพอสมควร หลังคาส่วนนี้เป็นแรงไม้ข้างใต้อีกทีเนื่องคาหลังคาเป็นแบบโปร่งแสง

.

ห้องน้ำ

ให้ความโมเดิร์นและสะดวกสบายมาก ตัดกับอารมณ์ของ้บาน ผนังปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว มีบานเกล็ดรับแสงและลมธรรมชาติ เคาน์เตอร์ล้างหน้าเป็นปูน ปูด้วยกระเบื้องหินอ่อนสีดำตัดกับสีหลักของห้องน้ำ

.

ห้องนอน

พื้นปูด้วยไม้ เฟรอ์นิเจอร์ต่างๆของห้องเป็นแบบบิวท์อิน ใช้เป็นลายไม้เช่นกัน ไฟห้องนอนใช้เป็นไฟสีวอร์มไลท์ มีห้องแต่งตัวแยกเก้บของได้มากและเป็นระเบียบ ไม่เกะกะสายตา

ห้องนั่งเล่น

เป็นแบบทันสมัยตัดกับอารมณ์ภายนอกบ้านมาก ตัวบ้านเป็นสีขาวสลับลายไม้ของเฟอร์นิเจอร์และ ขอบหน้าต่างและประตู ใช้เป็นประตูกระจกเพิ่มความ Luxury ให้กับตัวบ้าน เฟอร์นิเจอร์มาในรูปแบบทันสมัย เว้นช่องเพดานบริเวณมุมกำแพงเป็นช่องไฟสีวอร์มไลท์ ไม่แสบตาและทำให้บ้านดูอบอุ่นด้วย

.

ภาพมุมต่างๆ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

บ้านแนะนำ

ยังมีบ้านที่ลักษณะคล้ายกับที่หลังที่แอดเอามานำเสนอให้ชมอีกหลายหลัง แอดเลยยกตัวอย่างบ้านมาให้ลูกเพจรับชมอีกสักหลัง ในรูปแบบปละสไตล์เดียวกัน ที่สำคัญสามารถเลือกสร้างได้ตามงบที่มีของเจ้าของบ้านได้ด้วย

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย