Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

หน้าจั่ว2ชั้น มีชานบ้านและสวน หลังเล็กฟังก์ชั่นครบ

แชร์เลย

Cr : sfc.jp

ในช่วงนี้กระแส “มินิมอล (Minimal)” กำลังมาแรง ใครเป็นสายฮิปส์เตอร์ไม่ควรพลาด เพราะวันนี้เรามีไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่เหมือนตกแต่งน้อยๆ แต่จริงๆแล้วบ้านสไตล์มินิมอล นั้นสวยมากเลยทีเดียว เพราะเป็นสไตล์แต่งบ้านที่เรียบง่าย สวย สบายตา น่าพักผ่อน ดูเรียบไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้วแฝงไว้ด้วยความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์เรียบหรู และใช้งานได้จริงซึ่งจะเน้นการใช้สอยที่สอดคล้องและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ที่พักอาศัยเป็นสำคัญ เผื่อใครกำลังคิดจะสร้างบ้านหรืออยากตกแต่งภายในแบบมินิมอลแต่ยังไม่มีไอเดีย ก็หาแนวทางจากบทความนี้กันได้เลยเลยครับ ไปติดตามกันเลยดีกว่า ว่ามีแบบบ้านไหนโดนใจลูกเพจบ้าง

ภายนอก

เป็นบ้าน 2 ชั้น สีขาว ตัดด้วยขอบหลังคาสีดำ พื้นที่หน้าบ้านปูด้วยคอนกรีตเป็นลานเอนกประสงค์ แต่งด้วยต้นไม้ที่ไร้ใบตัดกับสีขาวของตัวบ้าน บ้านถูกออกแบบให้เรียบง่ายและดูซ่อนรูป

ทางเข้ามองเห็นสวน

เมื่อคุณยืนอยู่ตรงทางเข้าคุณสามารถมองเห็นสวนผ่านกระจกบานใหญ่ เพดานปูด้วยไม้เช่นเดียวกับพื้น บ้านหลังนี้จะเน้นวัสดุที่เป้นไม้ส่วนใหญ่ เน้นความเรียบง่ายและอบอุ่น

ภายใน

เนื่องจากบ้านไม่ใหญ่มากจึงออกแบบพื้นที่แต่ละส่วนเป็นโซนเชื่อมหากันได้ทุกจุด ผนังด้านนอกเป็นประตูเลื่อนกระจกบานใหญ่ ขอบสีดำ เปิดกว้างเพื่อรับบรรยากษศภายนอกได้ มีม่านสามารถปิด เพื่อเพิ่มความเป้นส่วนตัวได้

.

X

.

ชานบ้านและสวนข้างบ้าน

บ้านหลังเล็ก แต่ที่ขาดไม่ได้คือพื้นที่พักผ่อนที่ร่มรื่น มีชานบ้านยื่อนออกมาจากตัวบ้านเป็นบริเวณกว้าง และด้านล่างมีสนามหญ้า กั้นรั้วบ้านเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยระแนงไม้อีกที

ห้องนอนชั้นสองพร้อมระเบียง

ห้องนอนดูเรียบง่ายตามสไตล์บ้านที่เป้นมินิมอล เพดานเป้นจั่วแหลมึ้นไปตามลักษณะของหลังคาบ้าน มีประตูกระจกสไลด์ขอบดำ เปิดกว้างรับลมและแสงธรรมชาติได้ ภายนอกเป็นระเบียงส่วนตัวมีกำแพงกั้นด้านข้าง เปิดเฉพาะด้านหน้าและด้านหลัง นั่งพักผ่อนหย่อนใจได้

.

.

.

.


แชร์เลย