Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านคอนกรีต ลดความดิบด้วย คอร์ทยาร์ดลอยฟ้า

แชร์เลย

การจะมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลังไม่ใช่เรื่องง่าย บางคนเก็บเงินมาทั้งชีวิตเพื่อจะได้มีบ้านสวย ๆ สักหลัง เมื่อทำงานพอมีเงินเก็บแล้วก็พร้อมเพื่อการสร้างบ้าน แต่ก่อนจะมีบ้านก็ต้องหาแบบบ้านที่ถูกใจให้ได้ก่อน เพราะปัจจุบันมีแบบบ้านให้เลือกมากมาย แบบนั้นก็ดี แบบนี้ก็สวย ในวันนี้ทีมงานจึงได้สรรหาแบบบ้านสไตล์ทันสมัยมานำเสนอเพื่อเป็นแนวทางหรือเป็นไอเดียให้ทุกท่านในการสร้างบ้าน โดยบ้านที่จะพาชมนั้นจะสวยงามขนาดไหนเราไปชมกันได้เลยครับ

สถาปนิก : HYLA Architects
พื้นที่ : 568 m² ปีที่สร้าง : 2017
ถ่ายภาพโดย : Derek Swalwell
.
Cr : archdaily

ลักษณะภายนอก

บ้านเดี่ยวสองชั้นสไตล์โมเดิร์นรูปทรงเรขาคณิตคางหมู ผนังบ้านภายนอกกรุด้วยแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูปเปลือยดิบๆ ผสมผสานกับแผงระแนงไม้และหน้าต่างทรงสูง ระเบียงชั้นสองปลูกไม้ประดับตลอดแนวระเบียง มีไม้ยืนต้นปลูกด้านข้างให้ความสดชื่นกับบ้านและผู้อยู่อาศัย รั้วบ้านก็เป็นปูนเปลือย ประตูรั้วเป็นแผงระแนงสีน้ำตาลเลื่อนสไตล์เปิดได้กว้าง

.

.

X

.

ภายใน

ห้องโถงนั่งเล่น ตกแต่งผสมผสานร่วมกันได้อย่างลงตัวด้วยแผงฉากผนังไม้สไตล์ญี่ปุ่น เพดานปูนเปลือย ผนังด้านเฉลียงทางเดินสามารถเปิดออกได้ทั้งหมดเพื่อให้สัมผัสกับต้นไม้ใบเขียวที่ปลูกตลอดริมรั้วเสมือนอยู่ในพื้นที่เดียวกัน

.

.

courtyard กลางบ้านเปิดช่องรับแสงจากหลังคา ลงมาที่บ่อน้ำตื้นๆ ที่ปลูกต้นไม้ประดับไว้ตรงกลาง สร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายไว้ภายในบ้านจะช่วยให้เราใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขและมีสุขภาพที่ดี

.

.

.

.

จุดเด่นสำคัญของบ้านหลังนี้คือแผงระแนงที่เป็นส่วนของพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ผนัง หรือ ประตู

ห้องน้ำ

สวย เข้ม ดิบ ด้วยผนังห้อง, อ่างอาบน้ำและเคาร์เตอร์อ่างล้างหน้าที่เป็นหินอ่อนโทนสีดำ

มุมสวยต่างๆ ภายในบ้าน

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย