Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

หลังเล็ก เน้นงานไม้ Skylight กลางบ้าน

แชร์เลย

Cr: Okochi

ในช่วงนี้กระแส “มินิมอล (Minimal)” กำลังมาแรง ใครเป็นสายฮิปส์เตอร์ไม่ควรพลาด เพราะวันนี้เรามีไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่เหมือนตกแต่งน้อยๆ แต่จริงๆแล้วบ้านสไตล์มินิมอล นั้นสวยมากเลยทีเดียว เพราะเป็นสไตล์แต่งบ้านที่เรียบง่าย สวย สบายตา น่าพักผ่อน ดูเรียบไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้วแฝงไว้ด้วยความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์เรียบหรู และใช้งานได้จริงซึ่งจะเน้นการใช้สอยที่สอดคล้องและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ที่พักอาศัยเป็นสำคัญ เผื่อใครกำลังคิดจะสร้างบ้านหรืออยากตกแต่งภายในแบบมินิมอลแต่ยังไม่มีไอเดีย ก็หาแนวทางจากบทความนี้กันได้เลยเลยครับ ไปติดตามกันเลยดีกว่า ว่ามีแบบบ้านไหนโดนใจลูกเพจบ้าง

ภายนอก

เป็นบ้านทรงญี่ปุ่น ดูเรียบง่าย เป้นหลังคาเฉียง สองชั้น มีพื้นที่หน้าบ้าน ฝั่งนึงเป็นพื้นปูน ไว้จอดรถหรอทำกิจกรรมที่ต้องใช้พื้นที่ได้ แบ่งอีกฝั่งเป็นสนามหญ้าเรียบง่าย ปลูกต้นไม้ต้นนึง ดูโล่งแบบมินิมอล บ้านถูกยกให้สูงกว่าพื้นปกติ มีชานบ้านเล็กๆไว้สำหรับนั่งผ่อนได้ กั้นด้วยกระจกสไลด์บานใหญ่ เปิดรับแสงและลมธรรมชาติ

.

ห้องนั่งเล่น

อยู่ภายในบ้าน แต่กำแพงเปิดโล่งรับลมได้สองฝั่ง ได้บรรยกาศ Outdoor เพดานสูง มี Skylight พื้นปูด้วยไม้ มีประตูกระจกที่กั้นของตัวบ้าน โต๊ะใช้เป็นโต๊ะไม้สไตล์ญี่ปุ่น มีเบาะนั่งพื้น เรียบง่ายแต่น่ารักมากจริงๆ

ห้องครัว

พื้นบ้านทั้งหมดเน้นเป็นพื้นไม้ รวมถึงห้องครัวด้วย มีเคาน์เตอร์ยาวตั้งแต่ผนังไปสุดผนังอีกฝั่ง สีคุมโทนแบบเงา ปูด้วยหินอ่อนสีขาว เคาน์เตอรมีสองฝั่งอีฝั่งที่ไม่ได้ติดผนังเป็นโซนสำหรับประกอบอาหาร ถุออกแบบในสไตล์เดียวกัน มีไฟดาวน์ไลท์ตามจุดที่ต้องใช้แสง ทำให้สว่างเป็นเฉพาะโซน

X
เนื่องจากบ้านมีลักษณะที่ไม่ใหญ่มาก ประหยัดพื้นที่และใช้สอยได้มากที่สุด ผนังที่ถูกว่างไว้จึงต้องทำเป็นชั้นใส่ของใช้ต่างๆ
พื้นที่ชั้นล่าง จะเป็นพื้นที่เปิดโล่ง แบบ open plan ที่ไม่มีผนังกั้น เชื่อมกันทุกส่วน ทั้งห้องนั่งเล่น ห้องครัว โต๊ะรับประทานอาหาร และโซนเปิดโล่ง ไว้นั่งพักผ่อน รับลม และแสงจากธรรมชาติ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย