Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านสไตล์รีสอร์ท ผนังอิฐกลมกลืนกับธรรมชาติ ทุกพื้นที่มีแต่ความผ่อนคลาย

แชร์เลย

การจะสร้างบ้านสักหลังไว้อยู่อาศัยนั้น นับเป็นสิ่งที่ทุกคนต่างปราถนาในชีวิต เพราะบ้านเปรียบเสมือนศูนย์รวมแห่งความรัก ความอบอุ่นของครอบครัว วันนี้มีบ้านตัวอย่างอีกหนึ่งหลังที่อยากนำเสนอ บ้านหลังนี้โดดเด่นมากครับ เป็นแบบบ้านทรงโมเดิร์น ซึ่งนับได้ว่าเป็นแบบบ้านที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบัน แถมยังมีความสวยโดดเด่นในการออกแบบตกแต่ง และการจัดวางองค์ประกอบของพื้นที่ใช้สอยได้อย่างลงตัว แถมมีธรรมชาติสวยงามอยู่รอบข้าง อย่ารอช้าเราไปชมความสวยงามพร้อมกันเลย

ที่มา : artfasad

บ้านทรงเรขาคณิตชั้นเดียวพื้นที่ใช้สอยรูปตัว L แนวคิดในการออกแบบผสมผสานขอบเขตระหว่างสถาปัตยกรรมและภูมิทัศน์ให้เข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน

ตัวบ้านโครงสร้างเป็นเหล็กและผนังอิฐแดงโชว์ให้เห็นเด่นสะดุดตา เพิงเฉลียงหน้าบ้านขนาดใหญ่เป็นเข้าไปสู่พื้นที่ภายใน

X

พื้นที่เฉลียงหน้าบ้านตกแต่งผสมผสานวัสดุหลากหลายเข้าด้วยกัน ผนังอิฐโชว์ ผนังไม้ลามิเนต ผนังแผ่นคอนกรีตเปลือย เพดานฉาบเรียบสีขาวฝังไฟหลุม warm white หลายจุด เปิดให้แสงเหลืองนวลกระทบกับอิฐและไม้ให้สวยคลาสสิค

ลานภายในบ้าน

อาคารรูปตัว L เพื่อสร้างบรรยากาศของความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัยในบ้าน ตื่นตาตื่นใจกับลานภายในซึ่งมีกำแพงล้อมรอบทั้งสองด้าน พื้นที่โล่งกว้าง มีสระน้ำสีคราม สนามหญ้าขนาดย่อม และ terrace สองฝั่งที่ทำเป็นพื้นที่ใช้สอยต่างๆ เจาะช่องหลังคา terrace เพื่อให้ต้นไม้ขนาดใหญ่เติบโตสูงขึ้นไปให้ร่มเงากับบ้าน

.

ต้นไม้และพุ่มไม้ตามแนวรอบอาคารทั้งหมดได้หลอมรวมเส้นแบ่งระหว่างการออกแบบของสถาปนิกและการสร้างสรรค์ของธรรมชาติเข้าด้วยกันได้

ผนังสีธรรมชาติของอิฐช่วยเพิ่มความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวและเป็นธรรมชาติ

พื้นที่ใช้สอย

โต๊ะเคาร์เตอร์บาร์ที่บริเวณมุมครัว สไตล์คลาสสิคของโครงสร้างไม้ของเพดานและผนังอิฐโชว์ได้กลิ่นอายลอฟท์ ให้นั่งดื่มด่ำกับเครื่องดื่มและอาหารพร้อมไปกับการพักผ่อนภายใน courtyard

.

.

อีกฝั่งของอาคารเป็นพื้นที่รับประทานอาหารร่วมกัน ผนังด้านนึงเป็นแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูปเปลือย ผนังด้านลาน เป็นกระจกใสเห็นวิว courtyard ทั้งหมด

.

.

มุมมองหลังบ้าน

.


แชร์เลย