Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านสไตล์พื้นบ้าน แทรกความโมเดิร์น เปิดคอร์ทน้ำกลางบ้าน

แชร์เลย

Cr : archdaily

บ้านสไตล์วิถีพื้นบ้านมีมนต์เสน่ห์น่าหลงใหลไม่เสื่อมคลาย ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงที่คลาสสิคหรือวัสดุอย่างเช่น ไม้ กระเบื้อง อิฐ ฯ ยิ่งเมื่อได้รับการปรับปรุงซ่อมแซมเสียใหม่และสอดแทรกสไตล์อื่นที่หลากหลายและทันสมัย แต่ไม่ได้สูญเสียอัตลักษณ์เดิมไป ยิ่งทำให้บ้านสไตล์นี้ยิ่งมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น ดังเช่นบ้านหลังนี้ในประเทศเอกวาดอร์ จะสวยงามแค่ไหนตามเราไปชมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอก

อาคารเป็นบ้านในชนบทแบบดั้งเดิมจากศตวรรษที่ 20 ในเมือง Cuenca ประเทศ Ecuador ได้รับการปรับปรุงแต่ยังคงเอกลักษณ์ท้องถิ่นทรงคุณค่า มีการผสมผสานของวัสดุหลากหลาย เช่น ไม้ อิฐ หิน เหล็ก อาคารสีโทนน้ำตาลเก่าสองชั้นมีเฉลียงโดยรอบเป็นทรงตัวแอล เป็นพื้นที่โล่งไว้พักผ่อนชมวิวธรรมชาติ เสาไม้ท่อนกลมรับหลังคาเพิง โครงหลังคาเป็นไม้ทั้งหมด หลังคามุงกระเบื้องแบบโบราณ

ผนังบ้านด้านหลังเป็นหินก้อนใหญ่เรียงกันเป็นกำแพงดูสวยเก๋ไม่เหมือนใคร ลาดเอียงลงไปตามพื้นที่ มีสวนสวยอยู่หลังบ้านด้วย

X

ทางเดินที่เข้าจากหลังบ้าน พื้นที่ทางลาดตกแต่งด้วยแผ่นหินสลับกับหญ้าเป็นทางเดินขึ้นลง ข้างตัวบ้านเป็นระเบียงมีราวเหล็กกันตกตลอดแนว

ภายใน

ตระการตาด้วย courtyard outdoor กลางบ้านเป็นสระน้ำหินสี่เหลี่ยม ปลูกต้นไม้ต้นเล็กตรงกลางและสะพานหินทอดตรงกลาง ผนัง courtyard เป็นกระจกใสมีประตูเปิดให้เดินผ่านกลางสระหินได้

.

ผนังห้องด้านบนก็เป็นกระจกใส กันลมและฝนที่ตกชุกของท้องถิ่นนี้

ตัวบ้านแนวร่วมสมัยด้วยโครงสร้างไม้ทั้งหมด เพดานบุด้วยไม้ขนาดเล็กเรียงกันตลอดทั้งเพดาน

.

.

ห้องครัว

กระชากอารมณ์ด้วยห้องครัวสไตล์โมเดิร์น

บรรยากาศสวยงามยามค่ำคืน

.

.

.

.

.

.

.

บ้านแนะนำ

ได้รับชมบ้านสไตล์ท้องถิ่นท่ามกลางธรรมชาติสวยงามกันไปแล้ว ยังไม่จบนะคะ วันนี้เรายังมีบ้านในสไตล์คล้ายกันมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้รับชมกันอย่างต่อเนื่องเลย ซึ่งก็สวยงามแปลกตาไม่แพ้บ้านหลังแรก อย่าเสียเวลาเชิญไปรับชมพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Cr : Stilt Studios


แชร์เลย