Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

เติมความสวยให้กับบ้านด้วย ” ดาดฟ้า ” ให้บ้านน่าอยู่

แชร์เลย

ใครๆ ต่างก็อยากเป็นเจ้าของบ้านหลังงาม หลายคนมองหาบ้านหลังไม่ใหญ่โตไม่ได้ต้องการความหรูหรา แต่อยู่อาศัยได้อย่างผ่อนคลาย ถ้าใครมีความชอบแบบเดียวกันต้องมาเก็บไอเดียจากบ้านหลังนี้ ที่เป็นการตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วได้อย่างคุ้มค่า เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ได้อย่างลงตัวแต่ใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย รวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุต่าง ๆ หรือสิ่งของภายในบ้านตามความจําเป็น โดยมีการจัดวางทุกอย่างภายในบ้านอย่างมีระเบียบเรียบร้อย ที่สำคัญ ยังใกล้ชิดกับธรรมชาติที่รังสรรค์ขึ้นมาในบ้านได้เป็นอย่างดี

Cr : wallflower

ลักษณะภายนอก

บ้านเดี่ยวหลังนี้มีลักษณะหน้าแคบแต่ทรงสูง เพื่อใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค้า มีรูปทรงหลังคาที่ลาดเอียงแปลกตาไม่เหมือนใคร กรุผนังภายนอกด้วยไม้ระแนงเพื่อช่วยกรองความร้อนให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี

.

.

X

บริเวณภายนอกบ้าน

สระว่ายน้ำขนาดเล็กอยู่หน้าบ้าน ผสมผสานกับสวนไม้ประดับตลอดแนวรั้วด้านข้าง ให้ความร่มรื่นกับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี เพดานเฉลียงหน้าบ้านกรุด้วยไม้ลามิเนต มีลูกเล่นด้วยการเจาะช่องเพดานให้ตรงกับต้นไม้เพื่อให้เติบโตทะลุผ่านขึ้นไปได้

.

.

.

ภายในบ้าน

ห้องนั่งเล่นที่เป็นลักษณะ terrace เพราะผนังสามารถเปิดโล่งทั้งหมดให้รวมเป็นพื้นที่ใกล้ชิดกับสวนต้นไม้

ห้องโถงสำหรับรับประทานอาหาร ตกแต่งเรียบง่าย ข้างๆเป็นบันไดสไตล์โมเดิร์นขึ้นชั้นบน

โถงทางเดินภายในบ้าน มีช่องแสงทะลุผ่านแผงระแนงไม้ลงมา

.

ห้องครัว

มีโต๊ะเคาร์เตอร์บาร์ตรงกลาง เคาร์เตอร์บิ้วท์อินชิดผนัง ติดตั้งเครื่องใช้ในครัวครบครัน ตู้เก็บของสีขาวติดผนังด้านบน ผนังห้องครัวกระจกใสให้เห็นต้นไม้ที่ปลูกตลอดแนวรั้วได้สดชื่นสบายตา

.

.

.

.

.

.

.

ชั้นบน

จุดเด่นสำคัญอีกจุดของบ้านหลังนี้ คือเฉลียงดาดฟ้าชั้นบนสุด กว้างขวางและโปร่งโล่ง เฟอร์นิเจอร์สำหรับใช้งานหลากหลาย สามารถจัดปาร์ตี้สังสรรค์กันได้สุดเหวี่ยงพร้อมชมวิวทิวทัศน์ของเมืองสวยหลักล้าน

.

.

.

.


แชร์เลย